Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam tiếp Tổng Lãnh sự Italia

Cập nhật: 20-04-2015 | 19:37:09

(BDO) Sáng 20-4, ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp bà Carlotta Colli, Tổng Lãnh sự Italia tại thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà lưu niệm cho Tổng Lãnh sự Italia tại thành phố Hồ Chí Minh.

Tại buổi tiếp, bà Carlotta Colli đã thông báo tình hình hợp tác giữa Italia với Việt Nam nói chung và Bình Dương nói riêng trong thời gian qua cũng như định hướng, kế hoạch hợp tác trong thời gian tới. Bà Carlotta Colli cho rằng, Bình Dương có môi trường đầu tư rất tốt nên Lãnh sự quán Italia tại thành phố Hồ Chí Minh sẽ tạo điều kiện thuận lợi, thúc đẩy quan hệ hợp tác đầu tư phát triển giữa Italia và Bình Dương mạnh mẽ hơn. Ngoài hợp tác phát triển kinh tế, bà Carlotta Colli cho biết, Italia còn mong muốn hợp tác trên lĩnh vực văn hóa giáo dục.

Ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND tỉnh đã hoan nghênh bà Carlotta Colli và đoàn công tác đến tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư ở Bình Dương; đồng thời, đánh giá cao sự hợp tác giữa Italia và Việt Nam nói chung và với Bình Dương nói riêng. Ông Nam cho rằng, với mức đầu tư hiện nay (Italia có 7 dự án đầu tư tại Bình Dương với số vốn khoảng 56 triệu đô la Mỹ) chưa tương xứng với tiềm năng hợp tác giữa hai bên; trong thời gian tới Bình Dương mong muốn các doanh nghiệp Italia tiếp tục đầu tư vào các lĩnh vực, ngành nghề có công nghệ cao, ít lao động, sản phẩm có giá trị gia tăng cao và đặc biệt là không gây ô nhiễm môi trường.

TRÍ DŨNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên