Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Tổ chức tốt các hoạt động chào mừng năm mới 2012 và đón Tết Nguyên đán Nhâm Thìn vui tươi, an toàn, lành mạnh và tiết kiệm

Cập nhật: 19-12-2011 | 00:00:00

Để tổ chức tốt việc đón mừng năm mới 2012, kỷ niệm 15 năm tái lập tỉnh, Ngày Doanh nghiệp Bình Dương, kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đảng, đồng thời bảo đảm cho nhân dân đón Tết Nhâm Thìn vui tươi, an toàn, lành mạnh và tiết kiệm, Chủ tịch UBND tỉnh vừa ra chỉ thị yêu cầu:

 Các sở ngành, huyện thị, doanh nghiệp trực thuộc tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ còn lại của năm 2011. Sở Công Thương triển khai kế hoạch dự trữ hàng hóa và bình ổn thị trường, tăng cường công tác chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại; chủ động tổ chức bán hàng lưu động, khuyến mại các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhân dân vùng sâu vùng xa, công nhân, sinh viên không có điều kiện vê quê ăn tết. Sở Tài chính, Công Thương, các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thị tăng cường công tác tuyên truyền, vận động đăng ký số lượng hàng hóa, giá bán và niêm yết giá, chống đầu cơ găm hàng, nâng giá. Chi cục Quản lý thị trường tỉnh phối hợp lực lượng công an tỉnh kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật thương mại, kiểm soát chặt chẽ lưu thông hàng hóa, sản phẩm từ gia cầm, gia súc, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Các cơ quan tài chính, ngân hàng, kho bạc bảo đảm nguồn tiền mặt, cung ứng đầy đủ các phương tiện thanh toán, chất lượng dịch vụ ATM để chi trả kịp thời lương thưởng, không để tồn đọng. Các sở ngành, huyện thị phối hợp Ủy ban MTTQVN và các đoàn thể tổ chức thăm hỏi, chăm lo các gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân, sinh viên không về quê ăn tết... có điều kiện đón tết, vui xuân. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Y tế phối hợp các ngành chức năng và các huyện thị quan tâm tổ chức các hoạt động thiết thực chăm lo đời sống cho công nhân, sinh viên không có điều kiện về quê ăn tết; kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm, nhất là tại các bếp ăn tập thể; các bệnh viện, trung tâm y tế bố trí y, bác sĩ trực cấp cứu 24/24. Bộ Chỉ huy Quân sự, Công an tỉnh, các sở: Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, Giao thông - Vận tải, Tài nguyên - Môi trường và UBND các huyện, thị phối hợp tăng cường các hoạt động bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, vệ sinh môi trường đặc biệt trong thời gian trước, trong và sau tết.

Chỉ thị cũng yêu cầu việc tổ chức tổng kết năm 2011 phải thiết thực, không phô trương, thực hành chủ trương tiết kiệm, chống lãng phí trong tổ chức hội nghị, tổng kết cuối năm; đặc biệt là thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ về nghiêm cấm sử dụng tiền của Nhà nước, tiền có nguồn gốc từ ngân sách để tổ chức liên hoan, quà cáp, biếu xén dưới mọi hình thức, không sử dụng xe công để phục vụ các hoạt động cá nhân...

N.H

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên