Sở tài nguyên và môi trường:

Chú trọng cải cách thủ tục hành chính

Cập nhật: 15-06-2017 | 16:10:14

Nhằm thực hiện việc đẩy mạnh cải cách hành chính trong lĩnh vực đất đai, đến nay Sở TN&MT đã và đang áp dụng Bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở TN&MT với 35 thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai. Sở cũng đã công khai rộng rãi, minh bạch các thủ tục hành chính dưới nhiều nội dung, như quy trình thủ tục, thành phần hồ sơ, các loại biểu mẫu, hướng dẫn chi tiết để hoàn thiện mẫu thủ tục hành chính, quy định thời gian giải quyết, các mức phí, lệ phí theo quy định để người dân và doanh nghiệp dễ hiểu và dễ thực hiện.

Bình Dương cũng đã xây dựng và áp dụng có hiệu quả hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 trong hoạt động quản lý nhà nước về đất đai từ tỉnh đến huyện, thị, thành phố. Đối với vấn đề tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, Sở TN&MT đã thực hiện việc lập danh sách hồ sơ thụ lý, phân công thực hiện, đánh mã số hồ sơ và theo dõi tiến trình giải quyết hồ sơ theo quy trình ISO, trên cơ sở ứng dụng trên phần mềm một cửa của Trung tâm Hành chính công của tỉnh.

Qua kết quả thực hiện cho thấy, tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hẹn đã có chuyển biến tích cực, việc lưu trữ hồ sơ, tài liệu được thực hiện một cách khoa học, giúp cho việc quản lý hồ sơ chặt chẽ, việc tra cứu được thuận tiện, dễ dàng hơn. Hơn nữa, các trình tự thủ tục của các thủ tục hành chính luôn được công khai, rõ ràng và minh bạch tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, trên website của Sở TN&MT và của UBND tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân trong quá trình truy cập.

P.V

Chia sẻ bài viết
Tags
Sở TN&MT

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên