Chú trọng công tác quảng bá các di tích

Cập nhật: 01-10-2014 | 08:17:34

Sáng qua (30-9), ông Nguyễn Minh Giao, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL), Ban Quản lý Di tích và Danh thắng tỉnh, Bảo tàng tỉnh và UBND các huyện, thị, thành phố về công tác bảo tồn, trùng tu, tôn tạo và phát huy những giá trị di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn tỉnh.

Qua khảo sát một số di tích trên địa bàn, các địa phương tuy đã có sự quan tâm tôn tạo, quản lý tốt các di tích và có đầu tư xây dựng mới, nhưng cũng có một số di tích thiếu sự quan tâm, chăm sóc và chưa được đầu tư trùng tu, tôn tạo. Một số di tích đang trên đà xuống cấp, nhất là các công trình có kết cấu bằng gỗ, cần có biện pháp trùng tu, tu bổ kịp thời; bia mốc giới thiệu di tích bịrêu phủ, chữmờ, màu sơn khó đọc; chưa có bảng hướng dẫn hoặc sơ đồ hướng dẫn đường đi đến di tích để thuận tiện cho khách tham quan; chưa có cán bộ thuyết minh trực tiếp...

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Minh Giao nhấn mạnh đến công tác quảng bá các di tích trong thời gian tới. Theo đó, ngành VH-TT&DL cần xây dựng kế hoạch phối hợp với các ngành để quảng bá, giới thiệu di tích đến các tầng lớp nhân dân.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết
Tags
di tích

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên