Chú trọng công tác tuyên truyền bằng tờ rơi trong công nhân lao động

Cập nhật: 11-01-2017 | 15:28:29

(BDO) Đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, tại buổi làm việc với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh sáng 11-1 để nghe báo cáo tình hình thực hiện Chương trình số 16-CTr/TU của Tỉnh ủy về việc xây dựng, phát triển tổ chức cơ sở Đảng, chính trị-xã hội trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước giai đoạn 2016-2020.

 Ông Bùi Thanh Nhân, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh  báo cáo, đề xuất các giải pháp củng cố và nâng cao hiệu quả trong hoạt động công đoàn       

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hữu Từ đánh giá cao công tác phát triển tổ chức chính trị-xã hội trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước của LĐLĐ tỉnh; đồng thời lưu ý, LĐLĐ tỉnh cần tăng cường giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở (CĐCS), tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để công nhân lao động hiểu về ý nghĩa, lợi ích của việc thành lập tổ chức cơ sở Đảng, chính trị-xã hội trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước. Về phương pháp, LĐLĐ tỉnh chú trọng công tác tuyên truyền bằng tờ rơi trong công nhân lao động, tuyên truyền thông qua các CLB chủ nhà trọ, các hiệp hội doanh nghiệp…

Trước đó, báo cáo với đồng chí Nguyễn Hữu Từ, ông Bùi Thanh Nhân, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết tính đến nay, LĐLĐ tỉnh đã thành lập 3.052 CĐCS với 651.927 đoàn viên (ĐV). Trong đó, khu vực ngoài nhà nước có 2.289 CĐCS với 604.546 ĐV. Trong thời gian qua, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã tổ chức xây dựng kế hoạch triển khai công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS. Trung bình hàng năm, tỷ lệ thành lập công đoàn trong các doanh nghiệp có từ 30 lao động trở lên đạt trên 90%. Ông Bùi Thanh Nhân đã đề xuất các giải pháp củng cố và nâng cao hiệu quả trong hoạt động công đoàn, phát triển ĐV, tạo nguồn để phát triển Đảng trong công nhân lao động.

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên