Chú trọng dạy tiếng Anh cho học sinh phổ thông

Cập nhật: 12-12-2014 | 08:47:26

Trong xu thế toàn cầu hóa, tiếng Anh là công cụ hữu hiệu, giúp học sinh tiếp cận với nền giáo dục tiên tiến của thế giới. Với ý nghĩa đó, ngành giáo dục - đào tạo đã thực hiện đề án dạy và học tiếng Anh trong trường phổ thông. Riêng đối với trường Trung tiểu học Việt Anh, nhà trường đã cho học sinh làm quen với môn học này từ khi các em còn học mẫu giáo.

Trao đổi với chúng tôi, cô Nguyễn Thị Kim Anh, Chủ tịch Hội đồng quản trị cho biết, nhà trường đã đưa vào giảng dạy chương trình Anh văn Cambridge - chương trình được soạn thảo theo hệ thống bằng cấp của Cambridge ESOL thuộc Đại học Cambridge, Anh Quốc. Mục tiêu là khi các em tốt nghiệp, điểm IELTS của các em sẽ đạt khoảng 5.5 - 6.0 và đủ khả năng đi du học hoặc vào các trường Đại học Quốc tế uy tín khác tại Việt Nam.

Tại Trường trung tiểu học Việt Anh, các em được học song song hai chương trình: chương trình của Bộ GD-ĐT và chương trình Anh văn Cambridge. Thoạt nghe, cứ tưởng rằng, việc học 2 chương trình cùng một lúc sẽ là gánh nặng cho các em, khi bình thường các em chỉ học một chương trình của bộ đã là nhiều rồi. Tuy nhiên, tìm hiểu thực tế mới thấy, tuy học song song 2 chương trình, nhưng do thời lượng được phân chia hợp lý và khoa học cùng những phương pháp giảng dạy hiện đại, các trang thiết bị dạy học tiên tiến, các em hoàn thành khối lượng học tập một cách nhẹ nhàng và hiệu quả.

Ngoài ra, nhằm hướng tới mục tiêu giáo dục toàn diện, trường Trung tiểu học Việt Anh còn chú trọng đến các chương trình ngoại khóa, xây dựng các câu lạc bộ như: Câu lạc bộ tiếng Anh, em yêu khoa học, âm nhạc… để các em vừa học vừa chơi, có những giây phút thư giãn, thông qua đó các em tiếp nhận kiến thức một cách tự nhiên và hiệu quả hơn. Các chương trình kỹ năng sống cũng được nghiên cứu và đưa vào giảng dạy, nhằm trang bị cho các em những kỹ năng cần thiết trong cuộc sống, để các em có thể sống tự tin, thoải mái và biết yêu thương, thông cảm. Môn học tư duy năng động là một trong những môn học mới, được đưa vào giảng dạy từ năm học 2013-2014, giúp các em biết cách suy nghĩ để phát triển khả năng tư duy, tự tin, độc lập và sáng tạo trong suy nghĩ, từ đó giúp các em tự tin hơn trong mọi hoạt động học tập cũng như đời sống.

Cô Kim Anh nói thêm: “Chúng tôi xác định rằng, một xã hội phát triển là một xã hội mà ở đó, con người ngoài thành thạo các kỹ năng cần thiết trong công việc còn phải là những con người có hiểu biết, biết yêu thương, biết cảm thông, biết chia sẻ, biết vì mọi người… Đó là phương châm giáo dục mà chúng tôi luôn theo đuổi và quyết tâm xây dựng”.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X