Chú trọng định hướng tư tưởng trong đoàn viên, thanh niên

Cập nhật: 27-02-2017 | 08:31:20

Năm 2016, các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh đã có nhiều cố gắng nắm bắt tình hình và định hướng tư tưởng, dư luận trong thanh niên ở các lĩnh vực và địa phương; đồng thời coi đây là một nhiệm vụ quan trọng, mục tiêu hướng đến trong tất cả các hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi toàn tỉnh. Kế thừa kết quả hoạt động, năm 2017, công tác định hướng tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên đã được đề ra các nội dung trọng tâm, đặc biệt là gắn với triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Với chủ đề “Tuổi trẻ Bình Dương xung kích, sáng tạo, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, trong năm 2016, công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Bình Dương đạt được nhiều kết quả quan trọng trên các mặt công tác, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng đông đảo đoàn viên, thanh thiếu niên và người dân. Đặc biệt, năm 2016 là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng, là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021. Đây cũng là năm mà tuổi trẻ Bình Dương có nhiều nỗ lực thể hiện vị trí, vai trò của mình trong học tập, lao động, sản xuất, trong các phong trào hành động cách mạng nhằm chào mừng kỷ niệm 85 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 70 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, 60 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam.

Đa dạng các hoạt động đoàn kết, tập hợp thanh niên nhằm nắm bắt, định hướng tư tưởng cho đoàn viên thanh niên. Trong ảnh: Đoàn khối Các cơ quan tỉnh luôn tạo ra sân chơi bổ ích góp phần kết nối đoàn viên thanh niên.
Ảnh: T.THỦY

Chính vì thế, trong công tác tuyên truyền, giáo dục đã xuất hiện nhiều mô hình, hoạt động hiệu quả với hình thức và nội dung được đổi mới, gắn với các sự kiện chính trị của đất nước, dân tộc, nhất là tuyên truyền về đợt sinh hoạt chính trị “Nghị quyết Đại hội Đảng và hành động của tuổi trẻ” và tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021; các hội nghị triển khai học tập Chỉ thị 05, Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, kế hoạch thực hiện Chỉ thị 42 của Ban Bí thư Trung ương Đảng... Cùng các hoạt động tuyên truyền các ngày lễ lớn của dân tộc, đất nước, các ngày kỷ niệm của tổ chức Đoàn - Hội - Đội, việc phát huy các ứng dụng công nghệ thông tin, mạng xã hội trong công tác tuyên truyền, giáo dục đã được các cấp bộ Đoàn chú trọng. Nhiều hoạt động giáo dục có tính kế thừa và có ý tưởng mới như hành trình “Tôi yêu Bình Dương”; giáo dục truyền thống thông qua cuộc thi tìm hiểu và về nguồn tại các địa chỉ đỏ; chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt - Tuyên dương Người con hiếu thảo” và trao giải cuộc thi viết “Gương sáng quanh tôi” lần VI năm 2016… Qua đó, đã khơi dậy tình yêu quê hương đất nước, tự hào dân tộc trong các bạn đoàn viên, thanh niên.

Bước sang năm 2017, chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đề ra các nội dung nhằm thực hiện tốt công tác định hướng tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên như triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi giai đoạn 2016-2021; đa dạng các hình thức diễn đàn, tọa đàm, sinh hoạt chuyên đề, các hoạt động tìm hiểu về Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; thường xuyên củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ, đội, nhóm nòng cốt chính trị, đẩy mạnh tuyên truyền thông qua các kênh mạng xã hội; triển khai có hiệu quả chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam vì dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”; thực hiện cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Bình Dương thời kỳ mới”...

 THU THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên