Chú trọng thực hiện tốt công tác thẩm định văn bản quy phạm pháp luật

Cập nhật: 02-11-2018 | 07:15:11

Thời gian qua, công tác kiểm tra, xử lý, rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật (QPPL) được tỉnh đặc biệt quan tâm. Trong giai đoạn từ 1-1-2016 đến 30-8-2018, UBND tỉnh đã tự thực hiện kiểm tra 118 văn bản QPPL do UBND tỉnh ban hành. Trong công tác kiểm tra theo thẩm quyền, Sở Tư pháp đã giúp UBND tỉnh kiểm tra 98 văn bản QPPL. Việc hệ thống hóa văn bản QPPL đã được UBND tỉnh triển khai thực hiện kịp thời, đồng bộ và đạt hiệu quả cao, đáp ứng nhu cầu quản lý nhà nước và góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Theo UBND tỉnh, trong thời gian tới, các cơ quan tư pháp của tỉnh phối hợp với các sở, ngành chú trọng thực hiện tốt công tác thẩm định văn bản QPPL để tránh sai sót. Cùng với đó, các cơ quan đơn vị thực hiện tốt công tác tự kiểm tra, kiểm tra theo thẩm quyền để phát hiện sai sót của các văn bản QPPL để kịp thời xử lý; tiếp tục chỉ đạo về nâng cao nhận thức và bố trí cán bộ có đủ khả năng, chuyên môn để xây dựng văn bản QPPL.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên