Liên đoàn Lao động huyện Phú Giáo:

Chú trọng xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa

Cập nhật: 25-10-2016 | 07:45:01

Trong những năm qua, bên cạnh công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động (NLĐ), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phú Giáo cũng rất chú trọng đến công tác xây dựng đời sống văn hóa và xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp (DN) đạt chuẩn văn hóa.

LĐLĐ huyện Phú Giáo tổ chức trao Mái ấm công đoàn cho công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn Ảnh: H.S

Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch LĐLĐ huyện Phú Giáo cho biết, thực hiện sự chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh và chương trình công tác năm của Ban chỉ đạo huyện về hưởng ứng cuộc vận động (CVĐ) “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, ngay từ khi thực hiện CVĐ này, LĐLĐ huyện đã triển khai đến các cơ quan, đơn vị, DN thực hiện việc đăng ký xây dựng cơ quan, đơn vị, DN văn hóa theo từng khối cụ thể. Đồng thời, LĐLĐ huyện cũng ban hành kế hoạch chỉ đạo các công đoàn cơ sở tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, phát động phong trào thi đua; đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, các hoạt động từ thiện xã hội trong đoàn viên công đoàn và NLĐ; tích cực hưởng ứng thực hiện các chương trình quốc gia về phòng chống tội phạm, ma túy, mại dâm, văn hóa phẩm độc hại; thực hiện chính sách dân số, gia đình và trẻ em; trên cơ sở đó vận động các cơ quan, đơn vị, DN đăng ký phấn đấu thực hiện đạt “Chuẩn văn hóa” hàng năm.

Thời gian qua, các cấp công đoàn trên địa bàn đã đưa việc xây dựng cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa trở thành các phong trào thi đua sâu rộng trong cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC), NLĐ trong công đoàn, cơ quan, đơn vị, DN. Riêng công đoàn cơ sở khối xã, thị trấn tập trung thực hiện tốt phong trào thi đua phục vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn; trọng tâm là xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM).

Để phong trào xây dựng đời sống văn hóa đạt kết quả cao, hàng năm LĐLĐ huyện tổ chức nhiều hoạt động phong trào văn nghệ, thể dục, thể thao trong CBCCVC, NLĐ. Nhiều hoạt động được duy trì và trở thành truyền thống hàng năm như giải bóng đá, bóng chuyền, cầu lông nam - nữ CBCCVC, NLĐ; hoặc tập trung vào các dịp lễ, ngày kỷ niệm của đất nước. Bên cạnh đó, LĐLĐ huyện còn tổ chức vận động CBCCVC, NLĐ tham gia, hưởng ứng và thực hiện tốt các phong trào thi đua, học tập bồi dưỡng về chính trị, tìm hiểu pháp luật, nâng cao trình độ văn hóa, kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ… Các hoạt động trên đã tác động đến tư tưởng, nhận thức của CBCCVC, NLĐ trong việc xây dựng con người tốt, NLĐ kiểu mẫu, hiện đại; góp phần ổn định mối quan hệ hài hòa, tiến bộ và sự phát triển của DN; thúc đẩy CBCCVC, NLĐ tham gia tích cực vào việc xây dựng cơ quan, đơn vị, DN văn hóa. Nhờ đó, tỷ lệ cơ quan, đơn vị, DN đạt chuẩn văn hóa được duy trì và tăng lên. Qua 15 năm triển khai thực hiện phong trào, tỷ lệ cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa đạt từ trên 90%; năm 2005 có 68/72 cơ quan, đơn vị đạt văn hóa, chiếm tỷ lệ 94,4%; năm 2015 có 88/92 cơ quan, đơn vị đạt văn hóa, chiếm tỷ lệ 95,5%; có 48 cơ quan, đơn vị đạt danh hiệu văn hóa 5 năm liền và 32 cơ quan, đơn vị đạt danh hiệu đơn vị văn hóa 10 năm liền. Đến nay, 7/10 xã được công nhận đạt chuẩn NTM và một xã đang hoàn tất hồ sơ công nhận xã đạt chuẩn NTM.

Theo bà Nguyễn Thị Nga, trong từng cơ quan, đơn vị, DN đã có sự quan tâm của lãnh đạo, thủ trưởng, tạo điều kiện cho tổ chức công đoàn và công đoàn viên tham gia các hoạt động phong trào. Việc phát động nội dung xây dựng cơ quan, đơn vị, DN văn hóa đã có tác động tích cực đến CBCCVC, đoàn viên công đoàn, NLĐ trong thực hiện nếp sống văn minh, văn hóa. Đây cũng sẽ là nền tảng cơ sở để xây dựng Đảng, chính quyền, xây dựng cơ quan, đơn vị, DN tại địa phương trong sạch, vững mạnh, xây dựng NTM thành công.

 

 HẢI SÂM

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên