Chú trọng xây dựng trường học, doanh nghiệp an toàn

Cập nhật: 13-04-2021 | 09:09:37

Thời gian qua, Ban chỉ đạo 138 tỉnh có nhiều văn bản chỉ đạo triển khai ký kết thực hiện phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; đăng ký thực hiện 5 tiêu chí về “Xây dựng cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường đạt tiêu chuẩn an toàn về an ninh, trật tự” theo Thông tư 23/2012/TT-BCA của Bộ Công an cho 207 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Công an các đơn vị, địa phương phối hợp với các ban ngành, đoàn thể và đội công nhân xung kích tự quản về an ninh trật tự cũng đã tổ chức được 706 lượt tuyên truyền tại các doanh nghiệp với khoảng 79.321 lượt người tham dự. Nội dung tuyên truyền về an toàn vệ sinh lao động; phòng cháy chữa cháy; phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, như: Trộm cắp tài sản, cướp giật, đánh bạc, tín dụng đen... phát 83.000 tờ rơi tuyên truyền pháp luật. Bên cạnh đó, đội công nhân xung kích đã tổ chức tuần tra, canh gác bảo vệ doanh nghiệp, qua đó đã kịp thời báo cho lực lượng công an giải quyết 281 vụ liên quan đến mâu thuẫn trong công nhân, 17 vụ cháy, 63 vụ đình lãn công trái pháp luật.

Các ban ngành cũng đã tổ chức hội nghị giao ban công tác xây dựng phong trào trong khối trường học. Qua đó, hướng dẫn các trường học xây dựng mô hình phù hợp với đặc điểm, tình hình của đơn vị.

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên