Chưa bị xử lý vi phạm hành chính

Cập nhật: 22-12-2014 | 08:41:46

Hỏi: Gia đình tôi nấu bún để bán, tôi đứng tên trong giấy phép kinh doanh và bị UBND phường ban hành quyết định xử phạt cảnh cáo về hành vi xả nước thải vượt tiêu chuẩn cho phép. Tôi chấp hành xử phạt và đến nay không tái phạm. Theo quy định của pháp luật, trong thời hạn bao lâu tôi sẽ được coi là chưa bị xử lý vi phạm hành chính?

TRẦN VĂN PHONG (TP.Thủ Dầu Một)

Trả lời: Theo quy định tại Điều 7 Luật Xử lý vi phạm hành chính, cá nhân, tổ chức bị xử phạt vi phạm hành chính, nếu trong thời hạn 6 tháng, kể từ ngày chấp hành xong quyết định xử phạt cảnh cáo hoặc 1 năm, kể từ ngày chấp hành xong quyết định xử phạt hành chính khác hoặc từ ngày hết thời hiệu thi hành quyết định xừ phạt vi phạm hành chính mà không tái phạm thì được coi là chưa bị xử phạt vi phạm hành chính.

Như vậy, nếu trong thời hạn 6 tháng, kể từ ngày chấp hành xong quyết định xử phạt cảnh cáo mà không tái phạm thì bạn được coi là chưa bị xử lý vi phạm hành chính.

Ngoài ra, Điều 7 cũng quy định thời hạn được coi là chưa bị xử lý vi phạm hành chính đối với cá nhân bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính. Theo đó, nếu trong thời hạn 2 năm, kể từ ngày chấp hành xong quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính hoặc 1 năm kể từ ngày hết thời hiệu thi hành quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính mà không tái phạm thì được coi là chưa bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính.

Luật gia XUÂN LẠC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên