Chứa chan cảm xúc “Dấu ấn người thầy”

Cập nhật: 17-11-2014 | 10:26:48

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, nhằm giúp người dân hiểu được ý nghĩa và vai trò quan trọng của đội ngũ giáo viên trong sự nghiệp trồng người, Thư viện TX.Dĩ An vừa tổ chức Hội thi viết và thuyết trình với chủ đề “Dấu ấn người thầy” lần thứ IV năm 2014.

Các giáo viên đoạt giải ở phần thi thuyết trình chủ đề “Dấu ấn người thầy” lần thứ IV năm 2014. Ảnh: M.HIẾU

Sau hơn 1 tháng phát động, Ban tổ chức hội thi đã nhận được 940 bài dự thi của 4 nhóm đối tượng học sinh tiểu học, THCS, THPT, giáo viên và các thành phần bạn đọc của Thư viện. Với những tình cảm sâu sắc, sự quý mến chân thành thầy cô giáo, những “kỹ sư tâm hồn”, những người làm công tác giáo dục trong sự nghiệp trồng người, các thí sinh đã mang đến hội thi nhiều câu chuyện, những kỷ niệm không thể nào quên về “Dấu ấn người thầy” trong cuộc đời mình. Kết quả, Ban tổ chức đã trao gần 90 giải thưởng; trong đó, giải toàn đoàn thuộc về trường TH An Bình và trường THCS Võ Trường Toản. Ở phần thi thuyết trình, cô Trần Thị Phượng Vy (giáo viên trường Mầm non Võ Thị Sáu) đã xuất sắc đoạt giải nhất. Ở phần thi bài viết, giải nhất khối THCS thuộc về Lê Nguyễn Anh Thư; giải nhất khối tiểu học thuộc về Cao Thị Thanh Huyền (lớp 5.2, trường TH An Bình) và Vũ Thị Lan Anh (lớp 5.3, trường TH An Bình); giải nhất khối giáo viên thuộc về Trần Thị Hồng Nhung (trường THCS An Bình) và Nguyễn Thị Kim Chung (trường Mầm non Hoa Hồng 7).

“Nhìn chung, các bài viết dự thi được thí sinh trình bày với nhiều hình thức khác nhau. Có bài viết bằng tay, nắn nót với những nét chữ rất đẹp được thể hiện trên loại giấy màu trang trí thủ công minh họa hài hòa và sinh động. Qua đó, chúng tôi cảm nhận được cảm xúc chân thành, lòng tri ân sâu sắc của đội ngũ thầy cô giáo đối với các bậc giáo viên đi trước cũng như học sinh mình đang dìu dắt, hướng dẫn và của các em học sinh đối với đội ngũ giáo viên”, cô Nguyễn Thị Thanh Tuấn, Trưởng bộ môn văn trường THPT Dĩ An nhận xét.

Kết quả đạt được tại hội thi đã thực sự là những món quà ý nghĩa dành tặng đội ngũ giáo viên, bởi nó góp phần tôn vinh sự cống hiến, hy sinh của các thế hệ kỹ sư tâm hồn đã đóng góp một phần tâm huyết của mình trong việc giáo dục các thế hệ trẻ của đất nước.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết
Tags
20-11

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên