Chưa có thông tin người Việt thương vong trong động đất Nhật Bản

Cập nhật: 18-06-2018 | 19:32:08

 

Cảnh đổ nát sau trận động đất ở Osaka, Nhật Bản ngày 18/6. (Ảnh: Kyodo/TTVXN)

Theo thông tin từ Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố Osaka, Nhật Bản, hiện chưa có thông tin về công dân Việt Nam bị thương vong trong vụ động đất mạnh 6,1 độ Richter làm rung chuyển thành phố lớn thứ hai của nước này sáng 18/6.

Ngay sau khi trận động đất xảy ra, Tổng Lãnh sự quán đã liên hệ với cơ quan chức năng Nhật Bản để tìm hiểu thông tin.

Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka, Nhật Bản tiếp tục theo dõi sát tình hình và sẵn sàng thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.

Công dân Việt Nam có thể liên hệ với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka theo đường dây nóng trực bảo hộ công dân 0081-80-4638-6139 hoặc 00-81-90-2709-2009 hoặc email tlsqvn.osaka@mofa.gov.vn.

Theo cập nhật mới nhất của hãng tin AFP, con số thương vong trong trận động đất sáng 18/6 hiện là 3 người thiệt mạng và 300 người bị thương.

Thảm họa này cũng làm gián đoạn hoạt động nhiều nhà máy, gây hỏa hoạn, mất điện trên diện rộng và rối loạn hoạt động giao thông vào giờ cao điểm buổi sáng tại các khu vực bị ảnh hưởng.

Cơ quan khí tượng Nhật Bản cho biết trận động đất xảy ra ở độ sâu 13km tại khu vực phía Bắc tỉnh Osaka.

Cường độ của trận động đất được đánh giá ở cấp độ dưới 6 trong thang cường độ địa chấn gồm 7 cấp độ ở Nhật Bản. Trận động đất ban đầu được ghi nhận mạnh 5,9 độ Richter và ở độ sâu 10km./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên