Chưa có thông tin người Việt thương vong trong vụ xả súng ở Las Vegas

Cập nhật: 03-10-2017 | 16:49:16

Chuyển một nạn nhân bị thương trong vụ xả súng ở Las Vegas ngày 1/10. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Nguồn tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ cho biết tính đến 11 giờ tối 2-10 theo giờ bờ Đông (10 giờ sáng 3-10, giờ Hà Nội), chưa có thông tin về người Việt thương vong trong vụ xả súng đẫm máu tại thành phố Las Vegas, bang Nevada, xảy ra trước đó một ngày làm ít nhất 59 người thiệt mạng và 527 người bị thương.

Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Phạm Quang Vinh đã chỉ đạo các bộ phận liên quan liên tục cập nhật thông tin về vụ xả súng, đồng thời liên hệ với Sở Cảnh sát và Sở Ngoại vụ thành phố Las Vegas để nắm tình hình cộng đồng người Việt tại đây.

Chính quyền thành phố Las Vegas cam kết sẽ cung cấp thông tin nhanh chóng cho Đại sứ quán Việt Nam thông qua đường dây nóng nếu phát hiện bất kỳ trường hợp người Việt nào thương vong, kể cả khách du lịch từ trong nước sang hay Việt kiều.

Theo các nguồn tin trong cộng đồng, có khá nhiều người Việt làm việc trong khu vực xảy ra vụ xả súng ở Khách sạn và Sòng bạc Mandalay Bay ở Las Vegas, nhưng đa số làm các nghề dịch vụ như dọn phòng, chia bài... trong khi buổi hòa nhạc được tổ chức ngoài trời, nên xác suất có người Việt gặp nạn là không cao.

Ngoài ra, các ca khúc trình diễn thuộc thể loại nhạc đồng quê, vốn không phải sở thích của bà con Việt kiều nên không thu hút nhiều thính giả gốc Việt tới thưởng thức, làm gia tăng hy vọng không có người Việt thương vong trong vụ xả súng này.

Về nguyên nhân của vụ xả súng đẫm máu nhất trong lịch sử nước Mỹ hiện đại, hiện vẫn chưa rõ động cơ của hung thủ Stephen Paddock.

Các cơ quan chức năng của Mỹ đã loại trừ khả năng có liên quan đến khủng bố, mặc dù tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận là chủ mưu đứng sau vụ tấn công này. Nhiều khả năng đây là cuộc tấn công theo kiểu "sói đơn độc."

Vụ xả súng không chỉ một lần nữa trở thành hồi chuông cảnh tỉnh đối với việc kiểm soát súng đạn, vấn đề gây tranh cãi nhiều năm qua tại Mỹ, mà còn khiến nhà chức trách nước này phải đối mặt với một thách thức an ninh lớn hơn nhiều. Đó là làm sao để ngăn chặn các "con sói đơn độc" tiến hành các vụ tấn công đơn lẻ kiểu Las Vegas hay vụ xả súng tại một hộp đêm ở Orlando, bang Florida, năm 2016 làm 49 người thiệt mạng./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết
Tags
Las Vegas

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên