Chưa mãn nhãn, vẫn âu lo!

Cập nhật: 30-05-2015 | 09:52:22

U23 Việt Nam (U23VN) đã hoàn thành trận đấu đầu tiên của mình ở SEA Games 28 để lại nhiều cảm giác khác nhau cho người hâm mộ và giới chuyên môn. Trước hết, cần phải khẳng định rằng U23 Brunei đã có nhiều tiến bộ so với 3 trận toàn thua trước đây khi gặp Việt Nam. 3 trận đấu trước đó, U23 Brunei đã để lọt lưới đến 20 bàn, chỉ 1 lần ghi làm tung lưới U23VN.

Vì thế, việc U23 Brunei để thủng lưới chỉ 1 bàn trong 45 phút đầu tiên của trận đấu nhờ khả năng đeo bám, cản phá khá tốt thật sự là thành công của các học trò HLV Stephen. Nhưng ở góc độ khác, điều đó cũng cho thấy U23VN thật sự còn nhiều hạn chế trong khả năng tấn công, xử lý tình huống và cả trong phòng ngự đều cần phải cải thiện. Nếu tận dụng tốt các cơ hội ghi bàn ngon ăn của mình thì chỉ riêng một mình tiền đạo Ngọc Thắng đã có thể ghi được ít nhất 3 bàn trong trận này.

Với Công Phượng, tiền đạo được rất nhiều người kỳ vọng này đã ghi 1 bàn, in dấu giày trong 3 pha lập công khác của đồng đội. Nhưng người xem vẫn sẽ nhớ mãi tình huống tiền đạo mang áo số 10 quá tự tin trên chấm 11m với pha đá phạt đền theo kiểu panenka, dẫn đến sút hỏng, lỡ mất cơ hội nâng tỉ số cho U23VN. Nên nhớ rằng, ở những trận đấu với các đối thủ mạnh như Malaysia, Thái Lan sắp tới hoặc xa hơn là các vòng bán kết, chung kết thì những pha hỏng ăn của Ngọc Thắng, Công Phượng sẽ khiến U23VN trả giá rất đắt.

Tiếp theo, trận này U23VN dù đạt được mục tiêu là thắng đậm đối phương với cách biệt 6 bàn không gỡ, nhưng theo chúng tôi thành công của thầy trò HLV Miura là chưa trọn vẹn. Bởi, nếu xét đến các yếu tố như hạn chế chấn thương, thẻ phạt và tránh lộ bài thì U23VN chưa thực hiện như ý. Cụ thể, hậu vệ cánh Huỳnh Tấn Tài đã bị chấn thương, trong khi Ngọc Thắng nhận thẻ vàng và quan trọng hơn là việc HLV Miura phải tung ra các át chủ bài trên hàng công là Hồng Quân, Công Phượng. Trong khi đó, cả trận dù chỉ có 2 tình huống gây nguy hiểm trước khung thành thủ môn Minh Long, nhưng hàng phòng ngự U23VN vẫn cho thấy chưa thể tạo được sự an tâm.

Hy vọng với 3 ngày nghỉ sắp tới, U23VN sẽ kịp điều chỉnh những hạn chế để có thể giành chiến thắng trong trận đấu then chốt với U23 Malaysia vào ngày 2-6 tới.

  CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên