Chuẩn bị cho vòng 1/8 ASIAD 18, bóng đá nam, Olympic Việt Nam: Những điều chưa biết về đối thủ Olympic Bahrain

Cập nhật: 22-08-2018 | 12:34:02

Sau khi vòng đấu bảng ASIAD 18 khép lại vào tối muộn 20-8, Ban tổ chức giải đã xác định hoàn chỉnh 12 đội bóng đi thẳng vào vòng 1/8 và 4 đội đoạt vé vớt để hình thành nên 8 cặp đấu ở vòng knock-out. Đối thủ của Olympic Việt Nam (OVN) được xác định là Olympic Bahrain (OBR), một cái tên không mấy nổi bật nhưng chẳng thể xem thường…

Tại ASIAD 18, OBR thi đấu ở bảng E cùng với Hàn Quốc, Malaysia và Kyrgyzstan. Trong bảng đấu này, Hàn Quốc với vị thế là ĐKVĐ môn bóng đá nam, ở ASIAD gần nhất, Incheon năm 2014 diễn ra tại xứ sở Kim chi được đánh giá cao nhất cho khả năng chiếm giữ vị trí dẫn đầu. Trong lượt trận đầu tiên, Hàn Quốc đã thể hiện phong độ ấn tượng khi đánh bại OBR với tỉ số đậm 6-0. Tưởng đâu OBR chỉ là kẻ lót đường bởi 2 đối thủ còn lại của bảng E là Malaysia và Kyrgyzstan đều thi đấu khá ngang ngửa với Hàn Quốc. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi nhanh chóng, sau khi Hàn Quốc để thua Malaysia 1-2 ở lượt trận thứ 2, còn OBR bất ngờ cầm chân Kyrgyzstan với tỉ số 2-2 trong trận đấu mà đội bóng trẻ vùng Tây Á mở tỉ số từ phút thứ 20, nhưng để cho đối thủ ghi liên tiếp 2 bàn ở các phút 59 và 82, dẫn ngược lại 2-1. Tưởng chừng OBR đã hết hy vọng, phải đón nhận trận thua thứ 2 liên tiếp thì Sanad Ahamed đã ghi bàn thắng ở phút bù giờ 90+4 ấn định trận hòa 2-2.


Olympic Bahrain sẽ là đối thủ khó chịu cho Olympic Việt Nam ở vòng 1/8

Có được 1 điểm sau 2 trận, nhưng cửa đi tiếp của OBR là rất hẹp vì họ còn xếp dưới Kyrgyzstan vì có chỉ số phụ thấp hơn. Ở lượt trận cuối, ít ai nghĩ rằng OBR sẽ đi tiếp, vì đối thủ mà họ chạm trán là đội đầu bảng Malaysia, còn Kyrgyzstan nếu thắng Hàn Quốc thì họ sẽ đoạt vé nhì bảng E, vào thẳng vòng 2 cùng với đội bóng xứ Kim chi (cùng 3 điểm như UAE nhưng có chỉ số phụ tốt hơn). Khe cửa quá hẹp như vậy, nhưng OBR vẫn lách qua được khi họ làm được điều tưởng chừng không thể, đó là giành chiến thắng với tỉ số 3-2 trước Malaysia cho dù đã bị đối phương mở tỉ số trước.

OBR đến với giải với mục tiêu trui rèn các cầu thủ chuẩn bị cho Olympic Tokyo năm 2020 hơn là tranh chấp thứ hạng cao ở ASIAD 18 trên đất Indonesia. Trong thành phần của OBR có 10 cầu thủ sinh năm 1997 (tức là mới 21 tuổi), 6 cầu thủ sinh năm 1998 (20 tuổi), 3 cầu thủ sinh năm 1999 (19 tuổi) và 1 cầu thủ sinh năm 2000. Đặc biệt, OBR không sử dụng cầu thủ nào trên 23 tuổi như OVN, dù điều lệ cho phép mỗi đội có 3 cầu thủ lớn tuổi này để kèm cặp các đàn em. Như vậy, có thể nói OBR là một trong những đội trẻ, non kinh nghiệm trận mạc tại ASIAD 18. Tuy nhiên, không vì thế mà thầy trò HLV Park Hang Seo được phép chủ quan. Đây là đội bóng có kỹ thuật cá nhân rất cơ bản, thể hình thể lực tốt, thi đấu rất tốc độ và chịu khó đeo bám, gây áp lực tấn công và dứt điểm khá hay. Trong quá khứ, OVN từng để thua 1-2 trước OBR tại ASIAD 2006 nhưng sau đó thắng lại 3-1 tại ASIAD 2010, trong đó Anh Đức của Becamex Bình Dương đóng góp 1 bàn thắng. Đáng chú ý, phân nửa đội hình của OBR hiện tại từng góp mặt trong trận thua 0-1 trước Việt Nam của Đức Chinh, Bùi Tiến Dũng ở tứ kết giải U19 châu Á 2016 tại Bahrain. Trận đấu giữa OVN và OBR sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ 30 ngày 23-8. OVN đang đứng trước cơ hội thuận lợi để vượt qua đối thủ khó chịu này để lần đầu vào tứ kết.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên