Chuẩn bị chu đáo cho Hội nghị “Tham vấn định hướng hoàn thiện thể chế, chính sách về đầu tư nước ngoài trong bối cảnh mới” 

Cập nhật: 12-02-2019 | 10:59:57

(BDO) Sáng 12-1, ông Trần thanh Liêm,Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp về công tác chuẩn bị Hội nghị “Tham vấn định hướng hoàn thiện thể chế, chính sách về đầu tư nước ngoài trong bối cảnh mới” diễn ra tại Bình Dương vào ngày 14-2 do Phó Thủ tướng Chính Phủ Vương Đình Huệ chủ trì. Tham dự cuộc họp có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịchThường trực UBND tỉnh,ông Đặng Minh Hưng,Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Nội dung dự kiến của hội nghị là lấy các ý kiến của các doanh nghiệp FDI nhằm hoàn thiện dự thảo đề án “ Định hướng hoàn thiện thể chế, chính sách, nâng cao chất lượng, hiệu quả thu hút và sử dụng đầu tư nước ngoài đến năm 2030” và dự thảo nghị quyết của Bộ Chính trị; các vướng mắc, khó khăn của địa phương về thể chế, chính sách pháp luật và thực tiễn quản lý trong quá trình quản lý, thu hút đầu tư nước ngoài; các đề xuất, kiến nghị của địa phương để hoàn thiện chính sách, pháp luật, vai trò trách nhiệm của từng bộ ngành, địa phương nhằm thực hiện việc thu hút đầu tư nước ngoài có chọn lọc, giải quyết các vấn đề bất cập trong thu hút đầu tư nước ngoài liên quan đến đất đai, môi trường, chuyển giá, đảm bảo an toàn an ninh quốc phòng, liên doanh liên kết, chuyển giao công nghệ…nâng cao chất lượng hiệu quả của đầu tư nước ngoài.

Tại cuộc họp, lãnh đạo các sở ngành đã báo cáo công tác chuẩn bị  bao gồm phòng họp, thiết bị hội nghị, chuẩn bị tài liệu, mời các doanh nghiệp FDI, khâu đón tiếp khách…Dự kiến hội nghị có 350 khách mời của Chính phủ và 400 doanh nghiệp FDI tại Bình Dương tham dự.

Kết luận tại cuộc họp, ông Trần Thanh Liêm nhấn mạnh các sở ngành phải chuẩn bị chu đáo công tác hậu cần, đặc biệt nắm rõ danh sách lãnh đạo doanh nghiệp tham dự để hội nghị đạt kết quả như mong muốn. Hội nghị sẽ diễn ra tại khách sạn Becamex, Thành Phố Mới Bình Dương thay vì Trung tâm Triển lãm như dự kiến.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên