Chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2017

Cập nhật: 12-06-2017 | 10:00:28

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 đã cận kề, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi được Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) thực hiện đúng theo tiến độ, bảo đảm cho kỳ thi diễn ra đúng theo quy chế thi.

Giáo viên trường THPT An Mỹ (TP.Thủ Dầu Một) tích cực ôn tập cho học sinh lớp 12

Quy trình in sao đề thực hiện nghiêm ngặt

Theo lịch công tác thi THPT quốc gia năm 2017, ngày 10-6 vừa qua, Ban in sao đề thi đã bắt đầu làm việc. Để việc in sao đề bảo đảm an toàn, sở đã thuê địa điểm đặt Ban in sao đề tại khách sạn Becamex. Việc tổ chức in sao đề thi thực hiện bảo đảm đúng quy chế, tổ chức 3 vòng độc lập và có đầy đủ các thành viên theo quy định. Theo bà Nguyễn Hồng Sáng, Giám đốc Sở GD-ĐT, các thành viên tại vòng 1 có nhiệm vụ in sao và niêm phong đề thi đầy đủ, chính xác theo đúng số lượng thí sinh trong phòng thi tại mỗi điểm thi để bàn giao cho các điểm thi đúng thời gian quy định. Việc bảo quản, vận chuyển đề thi, bài thi cũng được sở tính toán thật chặt chẽ. Các đề thi được đóng gói, niêm phong và bảo quản cẩn thận tại ban in sao đề thi và được Sở GD-ĐT tổ chức 3 đoàn giao đề thi từ Ban in sao đề thi đến 17 điểm thi, mỗi đoàn đều có bố trí công an bảo vệ.

Không chỉ trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay, mà ở các kỳ thi tốt nghiệp THPT trước đây, sở cũng phối hợp với Công an tỉnh cử lực lượng tham gia bảo vệ, giám sát công tác in sao đề thi; bảo vệ đoàn giao nhận đề thi; bảo vệ an ninh, trật tự tại các điểm thi; bảo vệ và giám sát việc chấm thi tại địa điểm đặt ban chấm thi. Về phía Sở Y tế cũng cử cán bộ y tế hỗ trợ bảo đảm sức khỏe cho các thành viên Ban in sao đề thi trong suốt thời gian làm việc.

Chuẩn bị tốt cơ sở vật chất

Năm nay, Sở GD-ĐT chủ trì hội đồng thi, phối hợp với trường Đại học (ĐH) Thủ Dầu Một và trường ĐH Bình Dương tổ chức kỳ thi tại 17 điểm thi. Trong đó 16 điểm thi đặt tại các trường THPT và THCS ở các huyện, thị, thành phố và 1 điểm thi đặt tại trường ĐH Thủ Dầu Một. Sở GD-ĐT đã chủ động phối hợp với 2 trường ĐH để chuẩn bị cơ sở vật chất (CSVC), trang thiết bị, địa điểm thi và phân công nhiệm vụ cho các thành viên của hội đồng thi. Chỉ đạo các trường THPT đặt điểm thi xây dựng kế hoạch chuẩn bị đầy đủ về CSVC, trang thiết bị phục vụ kỳ thi; tạo điều kiện, bố trí, sắp xếp hỗ trợ chỗ ăn nghỉ cho thí sinh và người nhà thí sinh ở xa. Với Phòng GD-ĐT TP.Thủ Dầu Một và TX.Dĩ An, ngoài chuẩn bị CSVC, trang thiết bị, phương tiện kỹ thuật cho các trường THCS có đặt điểm thi, còn có biện pháp hỗ trợ bảo đảm an ninh trật tự trong thời gian diễn ra kỳ thi.

Coi thi, chấm thi nghiêm túc

Có thể nói, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 được đơn vị chủ trì có kế hoạch thực hiện thật sát sao. Công tác coi thi được thực hiện đúng theo quy chế. Sở đã điều động giáo viên THPT và cán bộ, giảng viên của 2 trường ĐH sẽ tham gia coi thi tại 17 điểm thi. Đối với chấm thi tự luận, Sở GD-ĐT huy động cán bộ chấm thi là giáo viên của các trường THPT trong tỉnh. Với chấm thi trắc nghiệm, sở huy động cán bộ chấm thi là viên chức công nghệ thông tin, thanh tra, công an để thành lập tổ chấm bài thi trắc nghiệm thuộc ban chấm thi; tổ chấm bài thi trắc nghiệm được trang bị 3 máy scan, 3 máy tính bảo đảm thực hiện tốt cho việc chấm thi; cơ sở vật chất bảo đảm an toàn, an ninh, phục vụ tốt cho việc chấm bài thi trắc nghiệm.

“Được sự quan tâm của UBND tỉnh, sự ủng hộ và phối hợp chặt chẽ của các sở, ban, ngành trong tỉnh, là đơn vị chủ trì cụm thi, Sở GD-ĐT cùng với 2 trường ĐH phối hợp do Bộ GD-ĐT giao nhiệm vụ, cùng các ngành chức năng trong tỉnh chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, đáp ứng yêu cầu của kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 tại Bình Dương”.

(Bà Nguyễn Hồng Sáng, Giám đốc Sở GD-ĐT)

 

 A.SÁNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X