Chuẩn bị chu đáo cho ngày bầu cử

Cập nhật: 12-05-2016 | 07:32:12

Hôm qua (11-5), tại Bình Dương, đại diện Ủy ban Bầu cử 19 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam đã về dự Hội nghị giao ban công tác tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 do Bộ Nội vụ tổ chức.

Theo đánh giá của Bộ Nội vụ, đến nay các tỉnh, thành trong khu vực đã triển khai các bước chuẩn bị, tổ chức bầu cử theo đúng tiến độ và kế hoạch, bảo đảm dân chủ, đúng pháp luật. Công tác tổ chức hội nghị hiệp thương giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND đúng quy trình; cân đối hợp lý về cơ cấu, thành phần và đại diện cho các thành phần xã hội.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng nhằm phát huy quyền làm chủ của nhân dân lựa chọn những đại biểu xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình tham gia vào cơ quan quyền lực của Nhà nước. Vì vậy, nhiệm vụ trọng tâm đặt ra thời gian tiếp theo là tổ chức tốt hội nghị tiếp xúc cử tri và công tác vận động bầu cử của những người ứng cử; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức; chuẩn bị cơ sở vật chất cho cuộc bầu cử.

Thời gian qua, Bình Dương đã tích cực triển khai thực hiện công tác bầu cử theo đúng Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND và chỉ đạo, hướng dẫn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng Bầu cử quốc gia. Các nội dung công việc được chuẩn bị chu đáo, cẩn trọng, thực hiện nghiêm túc đúng tiến độ kế hoạch đề ra. Công tác tuyên truyền bầu cử được quan tâm, đặc biệt là tuyên truyền bầu cử trong công nhân lao động nhập cư, trong các khu, cụm công nghiệp, vùng đồng bào dân tộc thiểu số…

Còn khoảng 10 ngày nữa là đến ngày bầu cử (22-5). Đây là khoảng thời gian quan trọng, quyết định trực tiếp tới chất lượng và sự thành công của cuộc bầu cử. Vì vậy, Ủy ban Bầu cử các cấp cần tập trung tuyên truyền công tác vận động bầu cử; quyền và nghĩa vụ của cử tri; công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử, diễn biến, tiến độ bầu cử ở các địa phương. Đồng thời triển khai thực hiện các biện pháp bảo vệ an ninh trật tự, an toàn xã hội trước, trong và sau ngày bầu cử. Có kế hoạch, phương án về bảo đảm giao thông, điện lực, thông tin liên lạc phục vụ tốt cho cuộc bầu cử. Các tổ chức phụ trách bầu cử, các cơ quan, tổ chức liên quan, theo chức năng, nhiệm vụ của mình chuẩn bị chu đáo và làm tốt từng khâu, từng việc, sẵn sàng cho ngày bầu cử; bảo đảm công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp trên địa bàn tỉnh diễn ra dân chủ, đúng luật định, an toàn, tiết kiệm, tỷ lệ cử tri đi bầu cao, để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân.

 

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết
Tags
bầu cử

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên