Chuẩn bị công bố Nghề sơn mài Tương Bình Hiệp là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Cập nhật: 11-01-2017 | 17:10:01

(BDO) Sáng 11-1, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch đả có buổi làm việc với UBND TP.Thủ Dầu Một về việc tổ chức lễ công bố Nghề sơn mài Tương Bình Hiệp là di sản Văn hoá Phi vật thể cấp quốc gia theo Quyết định số 1328/QĐ-BVHTTDL. Theo đó, lễ công bố sẽ được tổ chức vào ngày 17-1-2017 (tức 20-12 âm lịch) với các nội dung tái hiện làng nghề truyền thống, trao bằng công nhận. Sau đó, mọi người cùng dự Lễ giỗ tổ để tưởng nhớ đến những tiền nhân đã có công tạo dựng và truyền nghề cho các thế hệ hôm nay.

Việc Nghề sơn mài Tương Bình Hiệp được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia có ý nghĩa quan trọng đối với cộng đồng làm nghề nói riêng và người dân trong tỉnh nói chung. Đây là cơ hội lớn để nghề sơn mài Tương Bình Hiệp được hưởng các chính sách ưu đãi trong việc phát triển làng nghề và bảo tồn, phát huy di sản văn hóa của dân tộc.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên