Chuẩn bị Đại hội Đảng bộ phường Thái Hòa, Tx.Tân Uyên: Trẻ hóa nhân sự cấp ủy

Cập nhật: 26-02-2015 | 07:55:42

Ông Lý Ngọc Phong, Bí thư Đảng ủy phường Thái Hòa cho biết, ngay sau khi nhận được văn bản chỉ đạo, hướng dẫn đại hội của cấp trên, Đảng ủy phường đã khẩn trương xây dựng kế hoạch tổ chức ĐH đại biểu Đảng bộ phường lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020 và chỉ đạo các chi bộ trực thuộc tiến hành triển khai những văn bản này. Song song đó, Đảng ủy đã thành lập Ban chỉ đạo đại hội chi bộ cơ sở, các tiểu ban nội dung, nhân sự phục vụ và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên.

 Đường vào Cụm công nghiệp Chí Hùng

Điều quan trọng nhất cho đại hội lần này là công tác nhân sự. Sau thời gian triển khai thực hiện, đến nay, Đảng ủy phường Thái Hòa đã hoàn thành việc rà soát, bổ sung quy hoạch và chuẩn bị nhân sự cấp ủy, các chức danh chủ chốt HĐND, UBND, nhân sự cấp ủy tham gia ứng cử HĐND thị xã để trình Ban Thường vụ Thị ủy. Theo ông Phong, nhân sự Ban Chấp hành nhiệm kỳ tới tuổi đời trẻ, dưới 35 tuổi có 6 đồng chí, chiếm 40%; từ 35 - 50 tuổi có 8 đồng chí, chiếm 53%. Có 12 người có trình độ đại học, 3 người đang học đại học; tỷ lệ nữ đạt trên 20%.

Trong công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy phường Thái Hòa quan tâm đến công tác phát triển đảng viên. Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ đã kết nạp 46 đảng viên (vượt 4 đảng viên so với nghị quyết đề ra). Đảng viên mới kết nạp đều có trình độ văn hóa, trình độ chuyên môn cơ bản, tuổi đời trẻ; phần lớn đều tham gia công tác ở khu phố, các ban ngành của phường và trường học.

Theo ông Lý Ngọc Phong, Bí thư Đảng ủy phường Thái Hòa, nhiệm kỳ tới, mục tiêu của Đảng bộ là tiếp tục phát huy lợi thế về vị trí và cơ sở hạ tầng để làm tiền đề cho việc đẩy mạnh phát triển các mặt kinh tế - xã hội, đáp ứng yêu cầu xây dựng đô thị văn minh; tạo môi trường và điều kiện thuận lợi nhất để phát huy tốt các lợi thế và nguồn lực bên trong; thu hút mạnh nguồn lực bên ngoài để xây dựng phường Thái Hòa phát triển nhanh và bền vững; kết hợp đồng bộ tăng trưởng kinh tế với phát triển văn hóa, xã hội.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên