Chuẩn bị khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2015 tại quê Bác

Cập nhật: 11-05-2015 | 15:20:29

 

Rước ảnh Bác tại Lễ hội làng Sen năm 2014. Ảnh: Minh Đức/TTXVN

Trong các ngày từ 12.19-5, nhiều sự kiện quan trọng nhân kỷ niệm 125 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, sẽ diễn ra tại tỉnh Nghệ An, quê hương của Người.

Nhân dịp này, Nghệ An tổ chức khai mạc đợt phim kỷ niệm các ngày lễ lớn năm 2015; giao lưu các nghệ sỹ, diễn viên đoàn làm phim về Bác với sinh viên Nghệ An và khán giả huyện Nam Đàn quê Bác.

Nghệ An còn tổ chức triển lãm mỹ thuật, nhiếp ảnh với chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh,” triển lãm tranh cổ động tấm lớn về đề tài Bác Hồ; Lễ hội Làng Sen (tường thuật trực tiếp trên sóng VTV1, VTV4, NTV).

Nhiều hoạt động khác cũng sẽ diễn ra như Ngày văn hóa các dân tộc miền Trung; trưng bày chuyên đề “Tình cảm của nhân dân thế giới đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh”; biểu diễn của các đoàn nghệ thuật quần chúng và đoàn nghệ thuật đến từ một số tỉnh của Lào, Thái Lan.

Trong số các hoạt động trên, điểm nhấn quan trọng nhất là Lễ hội Làng Sen năm 2015.

Bà Đinh Thị Lệ Thanh, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An, cho biết Lễ hội nhằm tuyên truyền, giáo dục tư tưởng Hồ Chí Minh, tiếp tục thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh,” quảng bá hình ảnh Nghệ An với cả nước và quốc tế.

Tỉnh Nghệ An và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thống nhất tổ chức các hoạt động Lễ hội Làng Sen năm 2015 phải mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam trên quê hương xứ Nghệ, gây ấn tượng sâu sắc, linh thiêng, thành kính, trang trọng, an toàn và tiết kiệm.

Theo kế hoạch, tham gia lễ hội Làng Sen, ngoài các đoàn nghệ thuật của tỉnh Nghệ An và một số tỉnh, thành phố khác còn có các đoàn nghệ thuật đặc biệt như: đoàn ca múa nhạc tỉnh Cao Bằng (có hang Pác Bó - nơi Bác Hồ đã sống và làm việc ngày đầu về nước); đoàn ca múa nhạc Biển Xanh Bình Thuận (địa phương có trường Dục Thanh - nơi thầy giáo Nguyễn Tất Thành dạy học).

Theo vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên