Chuẩn bị khởi công xây dựng Trường Đại học Việt Đức tại Bình Dương

Cập nhật: 12-12-2014 | 16:59:56

(BDO) Sáng 12-12, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với lãnh đạo Trường Đại học (ĐH) Việt Đức.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm tiếp và làm việc với đoàn Trường ĐH Việt Đức.

Tại buổi tiếp, GS.TS Juergen Mallon, Hiệu trưởng Trường ĐH Việt Đức đã cảm ơn lãnh đạo tỉnh Bình Dương dành thời gian tiếp đoàn, đồng thời thông báo công tác chuẩn bị khởi công xây dựng trường tại Bình Dương. Đến nay, các thủ tục để xây dựng trường đã hoàn thành sớm hơn so với dự định. Với trọng trách đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh Bình Dương và khu vực Đông Nam bộ, Trường ĐH Việt Đức đã và đang triển khai các chương trình đào tạo, trong đó tập trung đào tạo ngành kiến trúc quy hoạch đô thị, hạ tầng giao thông… Đặc biệt, trường sẽ đào tạo thêm chương trình kỹ thuật sản xuất và quản lý toàn cầu cho các doanh nghiệp, công ty, cơ quan hành chính của tỉnh để giúp các đơn vị sản xuất một cách bền vững.

GS.TS Juergen Mallon cho biết, hiện tại, trường đang kết nối với Hiệp hội doanh nghiệp Đức và các doanh nghiệp Đức tại Việt Nam nói chung, tại Bình Dương nói riêng để xúc tiến các chương trình đào tạo nguồn nhân lực. Ông mong rằng, lãnh đạo tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để có thể thành lập một khu công nghiệp dành riêng cho các doanh nghiệp Đức tại Bình Dương.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Trần Thanh Liêm đánh giá cao các chương trình đào tạo của nhà trường, nhất là phương hướng phát triển của trường rất phù hợp với định hướng phát triển của Bình Dương. Bình Dương luôn coi giáo dục - đào tạo là quốc sách hàng đầu, do đó thời gian qua tỉnh luôn quan tâm, ưu tiên đầu tư xây dựng, phát triển giáo dục – đào tạo. Việc xây dựng Trường ĐH Việt Đức sẽ góp phần đào tạo đội ngũ nguồn nhân lực chất lượng cao, thúc đẩy phát triển kinh tế -xã hội của tỉnh nhà. Lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành sẽ tạo mọi điều kiện để dự án sớm được triển khai thực hiện. Về việc thành lập khu công nghiệp dành riêng cho doanh nghiệp Đức trên địa bàn tỉnh Bình Dương, tỉnh sẽ xem xét và sớm có thông báo với nhà trường.

Ngọc Thanh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X