Chuẩn bị thịt chân giò ngâm mắm cho ngày Tết

Cập nhật: 04-02-2015 | 17:12:25

Xuất phát từ cách bảo quản thịt của người Việt xưa kia, ngày nay thịt chân giò ngâm nước mắm trở thành món ăn hấp dẫn, đặc biệt trong dịp Tết.

Nguyên liệu:

Một kg thịt chân giò loại ít mỡ, 500 ml nước mắm, 400 g đường, 200 ml nước lọc, tỏi, ớt, hạt tiêu.

Cách chế biến:

Bước 1: Thịt chân giò rửa sạch, xẻ dọc vừa miếng, quấn chặt bằng sợi chỉ hoặc lạt (lưu ý quấn càng chặt càng tốt).

Bước 2: Hòa tan 400 g đường với 200 ml nước lọc, sau đó cho 500 ml nước mắm vào đun sôi, chú ý không để nước mắm trào ra khi sôi và đường phải được khuấy tan hết. Tắt bếp chờ hỗn hợp nước mắm nguội hẳn.

Bước 3: Cho thịt vào nồi nước lã, đổ nước xâm xấp mặt thịt, đun đến khi vừa sôi lăn tăn thì tắt bếp, đổ hết nước đi, rửa lại thịt dưới vòi nước chảy cho thật sạch các vết bám bẩn.

Bước 4: Cho thịt trở lại nồi, đổ nước mới ngập mặt thịt vào đun chín.

Bước 5: Vớt thịt ra ngâm ngay vào nước lạnh cho trắng thịt.

Bước 6: Khi thịt và nước mắm đã nguội hẳn thì cho thịt vào bình, đổ hỗn hợp nước mắm vào, chèn cho thịt ngập dưới nước mắm.

Bước 7: Sau một ngày ngâm thì chắt nước mắm ra đun sôi lại và để thật nguội, sau đó đổ nước mắm vào, cho tỏi, ớt và hạt tiêu vào chèn ngập thịt dưới nước mắm.

Bước 8: Sau 3-4 ngày vớt thịt ra thái miếng vừa ăn, ăn kèm dưa món hoặc hành muối rất ngon.

Theo Vnexpress

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên