Chuẩn bị tổ chức các sự kiện nhân dịp kỷ niệm ngày Khoa học Công nghệ Việt Nam 18-5

Cập nhật: 28-04-2021 | 09:03:45

(BDO) Sở Khoa học và Công nghệ vừa tổ chức họp về công tác chuẩn bị tổ chức các sự kiện nhân dịp kỷ niệm Ngày Khoa học Công nghệ Việt Nam (18-5). 


Hoạt động tại Phòng nghiên cứu khoa học của Trường Đại học Quốc tế Miền Đông

Theo đó, sẽ có 3 sự kiện được diễn ra trong tháng 5, gồm: Hội nghị nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp nhập khẩu hàng hóa thông qua cổng thông tin một cửa quốc gia. Hội nghị này đã được UBND tỉnh cho chủ trương tổ chức,  dự tính sẽ được tổ chức vào ngày 11-5; Hội thảo trực tuyến với chủ đề “Kết nối nguồn lực hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”. Hội thảo do Sở Khoa học và công nghệ phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức trực tuyến gồm 5 đầu cầu tỉnh, thành trong cả nước được chọn có hoạt động nổi bật về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và một đầu cầu tại Pháp. Tham gia hội thảo có Trung tâm thương mại thế giới Bình Dương (WTC BDNC). Hội thảo được tổ chức với mục tiêu làm cầu nối trao đổi cung cấp thông tin, tạo kết nối nguồn lực cho địa phương với quốc tế, đẩy mạnh hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, dự kiến sẽ được tổ chức ngày 12-5 tới; Hội hội thảo khoa học chào mừng ngày Khoa học Công nghệ Việt Nam với chủ đề "Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo - Khơi dậy khát vọng, kiến tạo tương lai". Hội thảo do Sở Khoa học Công nghệ phối hợp với Tổng Công ty Becamex IDC và WTC BDNC tổ chức, nhằm đề cao tinh thần, trách nhiệm của cộng đồng khoa học và công nghệ nói chung, tuyên truyền cổ vũ, đẩy mạnh hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ xây dựng thành phố thông minh Bình Dương. Dự kiến hội thảo tổ chức ngày 18-5 tới.

Ông Nguyễn Việt Long, Quyền Giám đốc Sở Khoa học và công nghệ nhấn mạnh, các phòng, đơn vị chịu trách nhiệm chính phối hợp chặt chẽ với WTC BDNC để công tác tổ chức các sự kiện được chuẩn bị tốt. Chú trọng thực hiện nghiêm ngặt thông điệp 5k theo đúng quy định trong công tác phòng ngừa covid-19. Đồng thời,  đẩy mạnh phối hợp tuyên truyền các nội dung liên quan đến sự kiện.

Phương Lê

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên