Chuẩn bị tốt các “kịch bản” dạy và học

Cập nhật: 14-05-2021 | 09:25:44

Trước những diễn biến mới phức tạp, khó lường của dịch bệnh Covid-19, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) tỉnh đã sẵn sàng chuẩn bị các phương án, “kịch bản” cho công tác thi, kiểm tra học kỳ, tuyển sinh vào lớp 10, cũng như chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2021. Sự chủ động này là rất cần thiết để bảo đảm vừa phòng, chống dịch bệnh nghiêm ngặt, giữ vững an toàn trường học, bảo vệ sức khỏe cho học sinh và thầy cô giáo; vừa hoàn thành các nhiệm vụ của năm học 2020-2021.

Khi tình hình dịch bệnh Covid-19 tái diễn biến phức tạp, Bộ GD&ĐT đã có văn bản hướng dẫn các địa phương, nhà trường chủ động các phương án dạy và học, công tác ôn tập, thi cử, kiểm tra học kỳ 2, thi tuyển sinh vào lớp 10 và đặc biệt là chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2021. Tại Bình Dương, dù tình hình dịch bệnh vẫn đang được kiểm soát tốt, đến thời điểm này chưa phát sinh ca lây nhiễm Covid-19 trong đợt bùng phát dịch bệnh lần này, nhưng Sở GD&ĐT đã rất linh động đề ra các phương án theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, phù hợp với tình hình diễn biến dịch bệnh tại địa phương. Theo đó, sở đã yêu cầu các nhà trường chủ động điều chỉnh kế hoạch dạy học, điều chỉnh lịch thi học kỳ II năm học 2020-2021 cho học sinh các cấp học; có kế hoạch sẵn sàng triển khai dạy học, ôn tập cho học sinh bằng hình thức trực tuyến và các hình thức phù hợp, tùy theo tình hình, diễn biến của dịch bệnh để bảo đảm hoàn thành tốt kế hoạch năm học 2020-2021. Song song đó, Sở GD&ĐT luôn cập nhật diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19 để đưa ra những quyết định phù hợp trong việc tổ chức các hoạt động dạy học, ôn tập, thi và kiểm tra cho học sinh.

Cùng với sự chủ động về các phương án dạy và học, công tác phòng chống Covid-19 trong các nhà trường cũng được ngành GD&ĐT địa phương đặc biệt quan tâm, chỉ đạo các đơn vị thực hiện. Bên cạnh việc tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, các nhà trường đều nghiêm túc thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế; theo dõi sức khỏe, đo thân nhiệt, khử khuẩn, vệ sinh trường, lớp học, nhà vệ sinh...

Trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp và rất nguy hiểm như hiện nay, chỉ có sự chủ động, linh hoạt với các phương án, “kịch bản” dạy và học mới có thể bảo đảm ngành GD&ĐT hoàn thành nhiệm vụ của năm học 2020-2021; đồng thời chuẩn bị tốt cho công tác thi tuyển sinh vào lớp 10, kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia sắp tới, cũng như chung tay cùng cả nước đẩy lùi Covid-19.

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên