Chuẩn bị tốt các phương án cho ngày bầu cử

Cập nhật: 18-05-2021 | 08:18:50

Trong những ngày qua, Ủy ban Bầu cử (UBBC) TP.Dĩ An đã chuẩn bị nhiều phần việc chu đáo cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 trên địa bàn. Đến nay, mọi việc đã hoàn tất, đúng tiến độ theo kế hoạch.

Ủy ban Bầu cử TP.Dĩ An báo cáo chuẩn bị các phương án cho cuộc bầu cử tại buổi làm việc với Ủy ban Bầu cử tỉnh

Sẵn sàng các phương án

Ông Đào Quy Luật, Phó Chủ tịch HĐND, Phó Chủ tịch UBBC TP.Dĩ An, cho biết đến nay UBBC TP.Dĩ An đã chuẩn bị chu đáo mọi phần việc về công tác chuẩn bị cuộc bầu cử. Cụ thể, thành phố đã thành lập 182 khu vực bỏ phiếu. Toàn thành phố có 493.291 nhân khẩu, thường trú 168.666 người, tạm trú 324.625 người. Công tác niêm yết danh sách người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, danh sách cử tri được UBBC 7 phường niêm yết đúng quy định tại các điểm niêm yết đã chọn ở những nơi công cộng, như: Văn phòng khu phố, UBND các phường, địa điểm bỏ phiếu. Công tác chuẩn bị nhân sự người ứng cử HĐND cấp thành phố, cấp phường thực hiện đúng quy định.

Ông Luật cho biết, UBBC thành phố đã thành lập các tiểu ban và tăng cường kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 trên địa bàn TP.Dĩ An để bảo đảm cho cuộc bầu cử diễn ra đúng quy định, chặt chẽ và an toàn, nhất là việc bảo đảm an ninh trật tự, y tế cho công tác bầu cử. Về phương án, kịch bản phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong trường hợp nếu địa phương có ca nhiễm trong cộng đồng trùng với dịp bầu cử cũng đã sẵn sàng, được tập huấn kỹ lưỡng. Tiểu ban an ninh trật tự và y tế đã huy động mọi nguồn lực, chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất để phòng ngừa tình huống bất ngờ xảy ra, bảo đảm cho ngày bầu cử an toàn tuyệt đối, người dân bầu cử đông đủ và đúng luật, kể cả trong khu vực có cách ly nếu có.

Tuyên truyền bầu cử và phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Điểm nổi bật ở TP.Dĩ An thời gian qua là gắn tuyên truyền bầu cử với tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nhằm nâng cao nhận thức của người dân. Cụ thể, các ngành, địa phương ở TP.Dĩ An đã phát 75.000 tờ rơi tuyên truyền đến từng hộ gia đình, phát trên 80.000 tờ rơi tóm tắt tiểu sử người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 cho các hộ dân, công nhân lao động. Các cấp, các ngành đã tăng cường công tác tuyên truyền về bầu cử bằng nhiều hình thức phù hợp, như: Công bố tóm tắt tiểu sử và chương trình hành động người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên mạng xã hội Zalo, Facebook.

Theo ghi nhận, trên các tuyến đường thuộc trung tâm TP.Dĩ An, băng rôn tuyên truyền bầu cử được treo khắp nơi, tạo khí thế sôi nổi cho ngày hội toàn dân tộc. UBBC thành phố đã chỉ đạo việc trang trí các cổng chào và các bảng điện tử tại khu vực trung tâm. Trong khi đó, loa tuyên truyền nội dung về bầu cử đến người dân, thông tin tình hình dịch bệnh Covid-19 vang vọng trong từng khu phố. Đến nay, Đài Truyền thanh TP.Dĩ An và các phường đã thực hiện trên 800 giờ phát sóng về bầu cử, tóm tắt tiểu sử và chương trình hành động người ứng cử để người dân nắm rõ, đi bầu cử đông đủ vào ngày 23-5.

Trong những ngày tới, UBBC thành phố tổ chức kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 theo kế hoạch để yêu cầu các địa phương sẵn sàng phòng, chống dịch bệnh trong ngày bầu cử. UBBC TP.Dĩ An chỉ đạo các địa phương, các đoàn thể chính trị tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền về bầu cử, nhất là trong các khu, cụm công nghiệp, các khu nhà trọ đông công nhân lao động để mọi người dân, công nhân lao động hiểu rõ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, đi bầu đông đủ, đúng luật, góp phần thành công vào cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

ĐẾN NAY, UBBC TP.DĨ AN ĐÃ NHẬN TỔNG CỘNG 546 THÙNG PHIẾU LỚN NHỎ (TRONG ĐÓ CÓ 182 THÙNG NHỎ) VÀ 10 THÙNG LỚN DỰ PHÒNG TẠI UBBC THÀNH PHỐ. UBBC TP.DĨ AN VÀ CÁC PHƯỜNG ĐÃ NHẬN 64 CON DẤU DO UBBC TỈNH GIAO.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên