Chuẩn bị tốt cho Lễ hội “Lái Thiêu mùa trái chín 2015” 

Cập nhật: 15-06-2015 | 08:43:35

Lễ hội “Lái Thiêu mùa trái chín 2015” với chủ đề “Lái Thiêu mùa hẹn” sẽ chính thức diễn ra từ ngày 20 đến 25-6 tại phường Hưng Định, TX.Thuận An và các địa điểm khác thuộc vườn cây Lái Thiêu. Lễ hội sẽ có các chương trình như: Hội chợ trái cây và giống cây trồng; Hội chợ thương mại - du lịch; Liên hoan đờn ca tài tử cải lương... Riêng Hội chợ trái cây và giống cây trồng, có chủ đề “Ngọt ngào cây trái phương Nam”, dự kiến có 60 gian hàng được tổ chức theo hình thức bán trái cây theo quầy bố trí dọc bờ kè Cầu Ngang.

 

 Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Lễ hội “Lái Thiêu mùa trái chín 2015” là duy trì hình ảnh tươi đẹp của vườn trái cây Lái Thiêu nổi tiếng một thời. Trong ảnh: Măng cụt Lái Thiêu được trưng bày tại Chợ phiên nông sản tỉnh Bình Dương năm 2015. Ảnh: Q.NHIÊN

Theo Ban tổ chức Lễ hội “Lái Thiêu mùa trái chín 2015”, việc tổ chức lễ hội nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh vườn cây ăn trái Lái Thiêu đến với doanh nghiệp, du khách trong và ngoài nước; tạo điều kiện để các tỉnh, thành khu vực Nam bộ giao lưu, tìm hiểu, xúc tiến thương mại, đầu tư… góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Được sự phân công của Ban chỉ đạo Lễ hội “Lái Thiêu mùa trái chín 2015”, TX.Thuận An sẽ tham gia 40 gian hàng và tổ chức 10 điểm kinh doanh trái cây tại nhà vườn để kết nối các tour du lịch; trong đó phường Hưng Định có 18 gian hàng, 2 phường An Thạnh, Bình Nhâm và xã An Sơn mỗi địa phương có 8 gian hàng.

Bà Huỳnh Thị Thanh Phương, Phó Chủ tịch UBND TX.Thuận An, Phó trưởng Ban tổ chức lễ hội, cho biết thị xã đang phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện tốt các bước chuẩn bị theo kế hoạch đã đề ra, như: chủ trì họp các hộ nông dân trong khu vực vườn cây Lái Thiêu làm bản cam kết không bán quá giá trái cây theo quy định; nạo vét khai thông dòng chảy; cải tạo các thiết bị chiếu sáng dọc kè Cầu Ngang; làm cỏ, phát quang bờ kè; vận động các hộ dân tham gia các gian hàng trái cây…

 

 Năm trong các hoạt động tại Lễ hội “Lái Thiêu mùa trái chín 2015”, Hội chợ thương mại - du lịch có quy mô 150 gian hàng. Phần hội chợ thương mại sẽ là nơi các doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng, siêu thị, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ, nhà hàng và dịch vụ ăn uống giới thiệu những món ăn ngon, hấp dẫn là đặc sản của Bình Dương và các tỉnh, thành ở Nam bộ tham dự lễ hội. Còn Hội chợ du lịch sẽ có sự tham gia của các trung tâm thông tin - xúc tiến du lịch. Các trung tâm này sẽ hỗ trợ khách tham quan tìm hiểu thêm về thông tin du lịch.

Theo ông Nguyễn Văn Hưng, Phó Chủ tịch UBND phường Hưng Định, tham gia lễ hội, phường có 16 gian hàng trái cây và 6 điểm kinh doanh nhà vườn để phục vụ khách tham quan. Hiện phường đã và đang phối hợp với ngành chức năng triển khai đến các hộ kinh doanh về quy định mức giá, bảo đảm người bán trái cây cân đúng, bán đúng giá niêm yết. Bên cạnh đó, phường cũng bố trí “đường dây nóng” để hỗ trợ người dân, du khách và doanh nghiệp mọi thắc mắc và giải đáp những tình huống diễn ra trong lễ hội.

 

 

Ông Võ Thanh Quan, Phó Chủ tịch Hội Nông dân TX.Thuận An cho biết thêm, với mục tiêu quản lý chặt chẽ nhãn hiệu măng cụt Lái Thiêu, Hội Nông dân thị xã đã và đang phối hợp với các đơn vị kinh doanh để cấp chứng nhận nhãn hiệu, bảo đảm chất lượng và giá thành nhằm phục vụ tốt cho việc quảng bá thương hiệu Măng cụt Lái Thiêu. Dự kiến hội sẽ in 30.000 tem nhãn hiệu, túi xách để chuẩn bị bán ra thị trường khoảng 20 tấn măng cụt trong những ngày diễn ra lễ hội.

Tại cuộc họp mới đây, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu các ngành chức năng và địa phương liên quan thực hiện theo kế hoạch đề ra, bảo đảm cho Lễ hội “Lái Thiêu mùa trái chín 2015” thành công. Ông Liêm cũng cho rằng, qua lễ hội này sẽ góp phần nâng cao ý thức của cộng đồng trong việc quan tâm, khôi phục các loại cây ăn trái đặc sản vùng đất Lái Thiêu, phục hồi thương hiệu vườn trái cây Lái Thiêu, qua đó tạo điều kiện cho các loại hình du lịch sinh thái phát triển thuận lợi.

 QUỲNH NHIÊN

 

Chia sẻ bài viết
Háo hức được đi xem lễ hội mùa trái chín năm nay, hi vọng có nhiều tiết mục đặc sắc và hấp dẫn
Minh Nguyệt (Cách đây 9 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên