Chuẩn bị tốt để cổ phần hóa

Cập nhật: 15-01-2016 | 07:20:54

Kỷ niệm 40 năm ngày thành lập cũng là thời điểm đánh dấu chặng đường mới của M&C Bình Dương trong thời kỳ mới. Hiện M&C Bình Dương đã trở thành tên tuổi quen thuộc trên thị trường vật liệu xây dựng (VLXD) trong cả nước. Trong năm 2016, công ty sẽ cổ phần hóa để huy động mọi nguồn lực nâng tầm thương hiệu M&C.

 Thay đổi công nghệ thân thiện với môi trường

M&C Bình Dương hoạt động trong nhiều lĩnh vực: VLXD, khai thác đá, xây dựng cầu đường, địa ốc, tư vấn thiết kế công trình… Trên lĩnh vực VLXD, trải qua 40 năm hình thành và phát triển, hệ thống máy móc thiết bị của công ty ngày càng được hiện đại hóa với công nghệ từ Hàn Quốc, Ý, Đức… Thành tựu đáng tự hào nhất là công ty đã được Bộ Xây dựng tặng thưởng 4 huy chương vàng “Hàng Việt Nam chất lượng cao”.

Thế mạnh của M&C Bình Dương vẫn là lĩnh vực VLXD, với 4 nhà máy nằm rải rác khắp địa bàn tỉnh Bình Dương. Sản phẩm chủ lực trên lĩnh vực VLXD của công ty là ngói, gạch xây dựng; bình quân mỗi năm công ty xuất ra thị trường khoảng 120 triệu viên gạch, ngói. Tuy vậy, kết quả này chưa làm lãnh đạo công ty hài lòng, bởi người tiêu dùng ngày càng có yêu cầu khắt khe hơn đối với chất lượng sản phẩm, nhất là vấn đề bảo vệ môi trường.

M&C Bình Dương cổ phần hóa để tận dụng mọi nguồn lực. Trong ảnh: Sản xuất gạch ngói cao cấp tại Nhà máy gạch ngói Bến Cát thuộc M&C Bình Dương. Ảnh: BẢO ANH

Ông Nguyễn Hồng Châu, Phó Tổng Giám đốc M&C Bình Dương chia sẻ, cái khó của công ty chính là tạo ra sản phẩm có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, giá thành cạnh tranh, sản phẩm thân thiện với môi trường… mới tiêu thụ được sản phẩm. Theo định hướng của Bộ Xây dựng và tỉnh Bình Dương ưu tiên phát triển các loại VLXD mới thân thiện với môi trường đã đặt ra cho công ty rất nhiều thách thức. Tuy nhiên, với sự tâm huyết của tập thể lãnh đạo và nhân viên, công ty vừa bảo đảm chỉ tiêu sản xuất vừa làm tốt công tác bảo vệ môi trường. Thực tế cho thấy, phong trào thi đua, tìm kiếm giải pháp sản xuất tiết kiệm nguyên liệu, năng lượng, giảm thiểu chất thải ra môi trường đã được đông đảo cán bộ, nhân viên trong công ty ủng hộ nhiệt tình. Từ phong trào này, hàng loạt sáng kiến tiết kiệm nguyên liệu, năng lượng đã ra đời, tạo khí thế lao động sản xuất hăng say của cán bộ, nhân viên trong toàn công ty. Đó là cách để M&C Bình Dương khẳng định thương hiệu sản phẩm và trách nhiệm với xã hội trong việc bảo đảm môi trường.

Ông Châu cho biết thêm, trong năm 2016, M&C Bình Dương sẽ nghiên cứu đưa hệ thống sản xuất gạch không nung công nghệ hiện đại vào sản xuất để từng bước thay đổi công nghệ sản xuất thân thiện với môi trường.

Cổ phần hóa để tận dụng mọi nguồn lực

Căn cứ Quyết định số 3108/ QĐ-UBND ngày 25-11-2015 của UBND tỉnh Bình Dương về việc phê duyệt phương án cổ phần hóa và chuyển Công ty TNHH MTV Vật liệu và Xây dựng Bình Dương thuộc Tổng Công ty Thương mại Xuất nhập khẩu Thanh Lễ - TNHH MTV, M&C Bình Dương đã rốt ráo chuẩn bị cho việc bán cổ phần cho các nhà đầu tư. Động thái này của công ty cũng đã gây sự chú ý lớn đối với các nhà đầu tư.

Theo lãnh đạo M&C Bình Dương, vốn điều lệ của công ty sau khi được cổ phần hóa sẽ đạt con số 1.000 tỷ đồng giúp đơn vị có thêm nguồn lực để đa dạng hóa lĩnh vực sản xuất, kinh doanh. Ông Châu cho biết, ngoài thế mạnh là VLXD, công ty cũng hướng đến việc kinh doanh xăng dầu, thông qua các chuỗi cửa hàng bán lẻ. Bên cạnh đó, công ty sẽ liên kết đầu tư để khai thác và chế biến các sản phẩm đá xây dựng tại 4 mỏ khoáng sản trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Ngoài ra, lĩnh vực địa ốc cũng được công ty quan tâm và đầu tư trong những năm tới.

Hiện tại, M&C Bình Dương có hệ thống hơn 100 đại lý phân phối sản phẩm gạch, ngói ở các tỉnh, thành phía Nam, bảo đảm đầu ra ổn định cho sản phẩm. Bên cạnh đó, M&C Bình Dương cũng khẳng định tên tuổi qua hàng loạt dự án cầu đường chất lượng đã thực hiện tại tỉnh Bình Dương và một số tỉnh, thành lân cận. Chủ trương của UBND tỉnh chính là huy động mọi nguồn lực từ việc cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước để giúp các doanh nghiệp này tiếp cận với nguồn vốn từ bên ngoài; cùng với đó là những công nghệ tiên tiến, trình độ sản xuất, quản lý hiện đại phù hợp với yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Ông Châu khẳng định, tập thể cán bộ và nhân viên M&C Bình Dương đã sẵn sàng cho giai đoạn phát triển mới khi công ty được cổ phần hóa. Dù biết trước sẽ gặp không ít khó khăn, thách thức nhưng công ty vẫn tin tưởng dưới sự chỉ đạo xuyên suốt của lãnh đạo công ty, cùng bề dày lịch sử 40 năm hình thành và phát triển, M&C Bình Dương sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

PHÙNG HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên