Chuẩn bị tốt nhất cho chợ hoa xuân Kỷ Hợi 2019

Cập nhật: 10-01-2019 | 08:35:35

Đã thành thông lệ, mỗi dịp Tết Nguyên đán, đường Bạch Đằng, phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một là nơi tổ chức chợ hoa xuân. Nhân dịp này, phóng viên Báo Bình Dương đã có cuộc phỏng vấn ông Nguyễn Văn Sang, Chủ tịch UBND phường Phú Cường xung quanh công tác chuẩn bị địa điểm kinh doanh, kế hoạch phục vụ đón du khách tham quan, mua sắm chợ hoa xuân lần thứ XVIII, Tết Kỷ Hợi năm 2019.

- Thưa ông, công tác chuẩn bị chợ hoa xuân Kỷ Hợi 2019 đến nay đã được địa phương thực hiện ra sao?

- Đối với việc bố trí sắp xếp khu vực kinh doanh hoa kiểng, UBND phường căn cứ tình hình thực tế của địa phương, có chủ trương của UBND TP.Thủ Dầu Một và sự thống nhất của Công ty Cổ phần Xây dựng Tư vấn Đầu tư Bình Dương (Biconsi). Đến nay, các khâu chuẩn bị cho chợ hoa xuân 2019 được địa phương triển khai thực hiện đúng tiến độ.

UBND phường đã ban hành kế hoạch tổ chức chợ hoa xuân 2019. Theo đó, phường sẽ tổ chức khoảng 150 gian hàng hoa tết và các ngành hàng khác tại 3 khu vực đường Bạch Đằng, đường Nguyễn Tri Phương và khu vực dự án Trung tâm thương mại - dịch vụ Bạch Đằng. Đối với khu vực 1, trên đường Bạch Đằng đoạn từ Hội Văn học Nghệ thuật đến lối vào dự án Trung tâm thương mại - dịch vụ Bạch Đằng, dự kiến sẽ bố trí 50 điểm; khu vực 2, tại đất dự án Trung tâm thương mại- dịch vụ Bạch Đằng sẽ bố trí 100 điểm; khu vực 3 tại đường Nguyễn Tri Phương dự kiến 30 điểm. Ngoài ra, nhằm tạo sự thuận tiện cho người dân mua sắm, chúng tôi cũng dự kiến kế hoạch bổ sung thêm một số gian hàng bày bán hàng tết tại khu Trung tâm thương mại - dịch vụ Bạch Đằng khi có sự gia tăng nhu cầu cao trong mua sắm tết.

- Chợ hoa xuân 2019 bắt đầu hoạt động khi nào, thưa ông?

- Hiện UBND phường Phú Cường đang triển khai kế hoạch tổ chức chợ hoa xuân 2019, thành lập Ban tổ chức chợ hoa xuân Bạch Đằng và đã triển khai thực hiện được một số công đoạn. Cụ thể, chúng tôi bắt đầu lập danh sách nhóm ngành hàng, kẻ ô đánh số các quầy hàng kinh doanh; tổ chức cho các nhà vườn đến đăng ký địa điểm để trưng bày kinh doanh hoa kiểng tết. Ngày 18-1 tới đây, phường sẽ tổ chức trang trí chợ hoa xuân.

Lực lượng chức năng phường Phú Cường kẻ ô bố trí điểm bày bán hoa tết tại chợ hoa xuân 2019 trên đường Bạch Đằng. Ảnh: THANH HỒNG

Dự kiến, từ ngày 25-1, chợ hoa xuân sẽ đi vào hoạt động cho đến 12 giờ ngày 4-2 (tức 30-12 âm lịch). Sau đó, các hộ kinh doanh tham gia chợ hoa xuân tháo gỡ, dọn dẹp vệ sinh, trả lại mặt bằng và kết thúc chợ hoa xuân lúc 17 giờ cùng ngày.

- Xin ông cho biết nét mới trong việc tổ chức chợ hoa xuân 2019?

- Theo chỉ đạo của UBND TP.Thủ Dầu Một, tới đây thành phố sẽ thực hiện chủ trương hình thành phố đi bộ ở khu vực này. Vì vậy, trước mắt chúng tôi sẽ thành lập phố hàng rong thí điểm tại phố đi bộ. Đến nay, thành phố đã chấp thuận chủ trương cho phường sắp xếp các điểm hàng rong, xe đẩy vào một địa điểm cố định nhằm bảo đảm quản lý đối tượng kinh doanh, ngành hàng ăn uống, an toàn vệ sinh thực phẩm, an ninh trật tự. Đối với những trường hợp bán hàng rong hiện hữu tại một số khu vực quanh chợ Thủ Dầu Một, phường đã có phương án cụ thể. Trên cơ sở đó, chúng tôi cũng đang tiến hành cập nhật danh sách nhóm ngành hàng, bố trí bãi giữ xe nhằm tránh việc đậu, đỗ xe dọc theo lề đường xung quanh khu vực công cộng tại bến Bạch Đằng, đường Nguyễn Tri Phương…

Công tác giữ gìn an ninh trật tự cho chợ hoa xuân 2019 sẽ được lực lượng chuyên trách của địa phương quản lý, giám sát để đưa xe vào bãi theo đúng quy định, bảo đảm chung cho mỹ quan đô thị. Sau đó, sẽ dần hình thành khu phố đi bộ cố định với nhiều quán, hàng rong, xe đẩy phục vụ ẩm thực cho du khách.

- Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông, không gian văn minh, mỹ quan đô thị cho chợ hoa xuân, Ban tổ chức đã có kế hoạch triển khai ra sao, thưa ông?

- Về vấn đề này, Ban tổ chức chợ hoa xuân 2019 đã có kế hoạch triển khai các giải pháp để tăng cường công tác quản lý, phân công nhiệm vụ và tổ chức thực hiện đến các bộ phận chuyên trách. Một trong những giải pháp trọng tâm là sự phối hợp của các ngành như công an, quân sự, quản lý đô thị... của TP.Thủ Dầu Một và địa phương để hỗ trợ phường trong công tác bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường; kiểm tra việc trang trí và quản lý cơ sở vật chất, mỹ quan đô thị trong suốt thời gian diễn ra chợ hoa xuân 2019; kể cả kiểm tra việc đăng ký và niêm yết giá của các hộ kinh doanh tại khu vực chợ hoa xuân...

Chúng tôi hy vọng, với sự phối hợp, hỗ trợ tích cực từ phía các ngành, đơn vị và ý thức tự giác chấp hành quy định của tiểu thương, người tham quan, mua sắm, chợ hoa xuân Kỷ Hợi năm 2019 sẽ thành công tốt đẹp.

- Xin cảm ơn ông!

THANH HỒNG (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên