Chuẩn bị tốt tâm thế cho trẻ vào lớp 1

Cập nhật: 06-06-2018 | 09:10:10


Các bé lớp lá trường Mầm non Hướng Dương (TX.Bến Cát) háo hức chờ đón ngày vào lớp 1

Một năm học nữa đã trôi qua, giờ đây học sinh các cấp đang nghỉ ngơi, dưỡng sức, chuẩn bị cho năm học tiếp theo. Với trẻ vừa hoàn thành chương trình lớp lá, chuẩn bị vào lớp 1, chắc hẳn các em có những tâm trạng háo hức, hồi hộp, bởi năm học mới các em sẽ bước vào môi trường học tập mới.

Trước đây, khi ở trường mầm non các em vừa học vừa chơi, còn ở cấp tiểu học các em học là chính và tất cả đều phải nề nếp, nghiêm túc. Để các bé không bị bỡ ngỡ khi vào lớp 1, các trường mầm non đã chuẩn bị tốt tâm thế cho bé, để các em hòa nhập vào môi trường học mới, trong đó có đưa các em đi tham quan các trường tiểu học.

Riêng với phụ huynh cũng cần đồng hành với con khi các em vào lớp 1. Cần nhắc nhở con em thói quen soạn tập sách, dụng cụ học tập đầy đủ khi đến trường. Vào trường tiểu học các em phải tuân theo nội quy của trường, trẻ cần ghi nhớ những lời dặn dò của giáo viên. Nếu chẳng may con em chưa nhớ hết nội quy, cha mẹ cần nhắc nhở, động viên các em chấp hành đúng theo quy định. Hiện nay, các trường tiểu học tổ chức dạy bán trú, do đó phụ huynh cần hướng dẫn con em tính tự lập, tự chăm lo cho bản thân. Ở môi trường học tập mới, các em sẽ có những người bạn mới, ngoài vai trò của nhà trường, phụ huynh cần rèn cho các em tính hòa đồng, hòa nhập, tính tập thể… cha mẹ luôn là người bạn đồng hành của con trong quá trình học tập, từ việc tâm sự với con sau những buổi học, nhắc nhở các em ôn lại bài trước khi đến lớp. Và điều quan trọng nhất trong lúc này là, phụ huynh không nên cho con học trước chương trình lớp 1, sẽ dễ gây mất hứng thú cho con em khi chính thức bước vào học ở trường tiểu học.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X