Chuẩn bị triển khai các khu cách ly tập trung có thu phí trên địa bàn tỉnh

Cập nhật: 15-08-2020 | 10:47:29

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các chuyên gia, lao động người nước ngoài có tay nghề cao nhập cảnh vào Việt Nam làm việc tại Bình Dương cách ly đúng thời gian theo quy định, tỉnh đã có chủ trương thành lập các khu cách ly tập trung có thu phí trên địa bàn. Nhiều khách sạn đã đồng tình ủng hộ đăng ký làm khu cách ly tập trung để chung tay cùng tỉnh thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh...

 Khách sạn Đại Nam được sử dụng làm khu cách ly tập trung có thu phí

Nhiều khách sạn đồng tình

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) vừa chủ trì, phối hợp với Sở Ngoại vụ và Sở Y tế làm việc với các đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú (khách sạn) để chọn làm điểm cách ly tập trung có thu phí cho các chuyên gia người nước ngoài. Các bên đã thống nhất chọn khách sạn Đại Nam ở phường Hiệp An, với 84 phòng và khách sạn The Mira 2 ở phường Phú Hòa (TP.Thủ Dầu Một) với 92 phòng là 2 cơ sở lưu trú cách ly tập trung có thu phí. Ngày 23-7- 2020, UBND tỉnh đã có quyết định thành lập khu cách ly y tế tập trung phòng, chống dịch bệnh Covid-19 có thu phí tại 2 khách sạn trên.

Ngoài 2 khách sạn trên, đến nay có 4 khách sạn khác cũng đã đăng ký với Sở VH-TT&DL sẽ hỗ trợ làm điểm cách ly phòng chống dịch bệnh Covid-19, gồm: Sài Gòn Park Resort ở phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An với 85 phòng; New Hotel Luxury ở phường Phú Thọ với 24 phòng; khách sạn Lavender ở phường Chánh Nghĩa với 34 phòng và khách sạn Trần Long ở phường Hòa Phú (TP.Thủ Dầu Một) với 68 phòng.

Ông Lê Văn Thái, Sở VH-TT&DL cho biết qua vận động, kêu gọi các khách sạn đã nhất trí, tự nguyện đăng ký làm khu cách ly tập trung để hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh. “Sở đánh giá cao tinh thần hợp tác, chung tay góp sức vì cộng đồng, cùng nhau chống dịch bệnh Covid-19 của các doanh nghiệp.

Chuẩn bị triển khai tại khách sạn Đại Nam

Sau khi có quyết định thành lập khu cách ly tập trung có thu phí tại 2 khách sạn Đại Nam và The Mira, UBND tỉnh tiếp tục có công văn ủy quyền thành lập khu cách ly tập trung phòng chống dịch bệnh Covid-19 có thu phí cho TP.Thủ Dầu Một. Ngoài ủy quyền cho TP.Thủ Dầu Một, UBND tỉnh cũng giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan căn cứ các quy định hiện hành về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 để hướng dẫn UBND TP.Thủ Dầu Một triển khai thành lập khu cách ly và thành lập ban điều hành để vận hành khu cách ly tập trung có thu phí tại khách sạn Đại Nam để tiếp nhận các đối tượng (chuyên gia, các lao động nước ngoài có tay nghề cao nhập cảnh vào Việt Nam có làm việc tại Bình Dương) cách ly y tế theo nhu cầu.

Mới đây, Sở Y tế cũng đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP.Thủ Dầu Một về vấn đề này. Bà Nguyễn Thu Cúc, Phó Chủ tịch UBND thành phố, cho biết căn cứ vào tình hình nhân lực phục vụ của địa phương, TP.Thủ Dầu Một xin triển khai cơ sở cách ly tập trung có thu phí tại khách sạn Đại Nam. “Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh thành phố đã đến làm việc, khảo sát nơi sử dụng làm cơ sở cách ly tập trung có thu phí tại khách sạn Đại Nam. Về phía khách sạn Đại Nam rất sẵn sàng, nhiệt tình ủng hộ và tạo điều kiện cho Ban chỉ đạo. Ngoài hỗ trợ 84 phòng (trong đó có 80 phòng dùng để cách ly tập trung và 4 phòng để lực lượng chức năng làm việc), khách sạn còn hỗ trợ ăn uống hàng ngày cho lực lượng phục vụ tại đây; cử cán bộ nhân viên tham gia, phối hợp trong các hoạt động trong khu cách ly...”, bà Cúc nói. Cũng theo bà Cúc, tới đây khi vận hành hoạt động, nơi đây sẽ tiếp nhận cách ly cho những người đang cách ly tại khu cách ly tập trung của thành phố có nhu cầu muốn được cách ly ở khách sạn và các chuyên gia, lao động nước ngoài có tay nghề cao nhập cảnh vào Việt Nam có làm việc tại Bình Dương theo điều phối của cấp trên.

Nơi đây, trong đợt đầu phòng chống dịch bệnh Covid-19 đã được sử dụng làm khu cách ly tập trung có thu phí của tỉnh. Mọi công tác vận hành, tổ chức hoạt động đều diễn ra thuận lợi, với sự phối hợp nhịp nhàng của các lực lượng tham gia và phía khách sạn Đại Nam. Chỉ khác là trong đợt này khu cách ly tập trung có thu phí tại khách sạn Đại Nam do TP.Thủ Dầu Một điều hành hoạt động.

 HỒNG THUẬN  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên