Chuẩn bị triển khai chương trình “Tuần hàng Việt Nam”

Cập nhật: 14-09-2010 | 00:00:00

Giám đốc Sở Công Thương (SCT) Nguyễn Thị Điền cho biết, SCT đang phối hợp với UBMTTQ tỉnh xây dựng kế hoạch trình UBND để tổ chức chương trình “Tuần hàng Việt Nam” nhằm hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam và chào mừng đại hội Đảng các cấp. Theo đó, chương trình dự kiến sẽ được tổ chức từ ngày 25- 9 đến 2-10-2010 tới đây dưới hình thức các hội chợ đưa hàng Việt về nông thôn tại tất cả các địa bàn huyện, thị trong tỉnh...

Giám đốc SCT Nguyễn Thị Điền cho biết, trong bối cảnh kinh tế thế giới đã và đang dần hồi phục, tình hình sản xuất - kinh doanh của các doanh nghiệp (DN) trong nước tiếp tục phát triển theo hướng tích cực, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô. Việc phát động chương trình Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam vẫn được xem là một trong những giải pháp để hỗ trợ các DN sản xuất trong nước có cơ hội quảng bá thương hiệu sản phẩm, dịch vụ nhằm tăng thị phần, phát triển thị trường nội địa; qua đó góp phần chống suy giảm kinh tế, duy trì tăng trưởng và bảo đảm an sinh xã hội theo tinh thần nghị quyết của Chính phủ. Bên cạnh đó, việc tổ chức phát động chương trình “Tuần hàng Việt Nam” còn nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến khích người tiêu dùng Việt Nam sử dụng hàng Việt Nam, hỗ trợ người thu nhập thấp mua được hàng giá rẻ với chất lượng tốt. Ngoài ra, việc tổ chức chương trình cũng là một nhu cầu cấp thiết mang tính chiến lược nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho DN và hàng hóa Việt Nam, mở rộng thị trường trong và ngoài nước, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, như một chương trình tổng thể về kích cầu trong tiêu dùng hiện nay.

Theo lãnh đạo SCT, chương trình “Tuần hàng Việt Nam” sẽ được tổ chức dưới hình thức bán hàng lưu động với nhiều mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, phù hợp với nhu cầu và khả năng chi tiêu của người tiêu dùng từ thành thị đến nông thôn. Bên cạnh đó, tại các siêu thị, trung tâm thương mại, “Tuần hàng Việt Nam” sẽ được tổ chức dưới hình thức băng rôn tuyên truyền và các chương trình khuyến mại. Song song đó, các DN tham gia chương trình “Tuần hàng Việt Nam” sẽ hưởng ứng chương trình khuyến mại thông qua việc tổ chức bán hàng ngay tại các đại lý của DN trên địa bàn tỉnh và tham gia chuyển hàng hóa đến các địa điểm đại lý lưu động tại nơi diễn ra hội chợ “Tuần hàng Việt Nam” ở các địa bàn... Trong quá trình diễn ra sự kiện này, Ban tổ chức cũng sẽ xây dựng kế hoạch giao lưu, tọa đàm với DN theo chủ đề “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”...

Theo Giám đốc SCT Nguyễn Thị Điền, sẽ lựa chọn các DN có thương hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao. Hiện nay Bình Dương đã có 40 thương hiệu đạt danh hiệu này và rất thuận lợi cho việc triển  khai chương trình. Dự kiến “Tuần hàng Việt Nam” sẽ thu hút khoảng 30 DN tham gia với các thương hiệu nổi tiếng như Kinh Đô, Tân Hiệp Phát, Redbull, Tôn Hoa Sen, Hoàn Mỹ... cũng theo bà Điền, sở sẽ hỗ trợ các DN tham gia mặt bằng và một phần kinh phí theo chương trình xúc tiến thương mại để thực hiện chương trình.

THÀNH SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên