Chuẩn mực mới cho nguồn nguyên liệu sữa Việt Nam

Cập nhật: 16-12-2014 | 08:12:21

Trang trại chăn nuôi bò sữa của Vinamilk vừa chính thức được trao giấy chứng nhận đạt chuẩn quốc tế Global G.A.P. (Thực hành nông nghiệp tốt toàn cầu). Thông tin này làm ấm lòng người tiêu dùng trong nước, đặc biệt là những bà mẹ - người trực tiếp chọn mua sữa cho gia đình mình mỗi ngày.

Với mức độ khắt khe của bộ chứng chỉ Global G.A.P., chất lượng trang trại được bảo đảm và công nhận rộng rãi toàn cầu. Nổi bật hơn cả là việc chuẩn quốc tế Global G.A.P. đưa ra nhiều yêu cầu nhằm bảo vệ môi trường sống của dân cư quanh trang trại bò sữa hay kiểm soát đầu ra nguồn sữa gắt gao để bảo đảm an toàn cho sức khỏe người dùng. Chẳng hạn, trang trại phải có hệ thống xử lý nước thải bảo đảm an toàn, không sử dụng thuốc diệt cỏ để bảo đảm môi trường sống của người dân xung quanh. Về đầu ra, sữa tươi của trang trại đạt yêu cầu không có dư lượng thuốc kháng sinh, được cơ quan thú y địa phương chứng nhận không chứa mầm bệnh nào đối với người sử dụng. ..

Chứng chỉ Global G.A.P. là chứng chỉ hàng đầu thế giới về chương trình đảm bảo chất lượng trang trại, thuộc tổ chức Thực hành nông nghiệp tốt (GAP) toàn cầu. Bộ chứng chỉ này được thiết lập nhằm mục đích hỗ trợ các nông trại trong quy trình sản xuất, bao gồm 16 tiêu chuẩn gắt gao, bảo đảm chất lượng về an toàn thực phẩm, phương pháp sản xuất bền vững, có chính sách chăm sóc sức khỏe và quản lý an toàn cho người lao động, thân thiện với động vật, thức ăn hỗn hợp đạt chuẩn theo luật định.

Là một hệ thống chứng nhận độc lập có uy tín, Bộ chứng chỉ Thực hành nông nghiệp tốt (Global G.A.P.) đã được cấp cho hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới. Tại khu vực Đông Nam Á, Vinamilk là đơn vị duy nhất đạt chuẩn Global G.A.P. hiện nay…

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên