Chung cư Hoàng Long chưa bảo đảm an toàn về PC&CC

Cập nhật: 22-12-2015 | 06:20:30

Ngày 21-12, Đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn PC&CC tỉnh Bình Dương do đại tá Vũ Thanh Tâm, Trưởng phòng Hướng dẫn và Chỉ đạo về phòng cháy (P2) dẫn đầu đã tiến hành kiểm tra các nội dung an toàn PC&CC tại chung cư Hoàng Long, số 10/4/32 khu phố Nhị Đồng 1, phường Dĩ An, TX.Dĩ An do Doanh nghiệp tư nhân thương mại dịch vụ Hải Long làm chủ đầu tư theo kế hoạch đã được thông báo trước.

Tại thời điểm kiểm tra, đại diện doanh nghiệp không có mặt cũng không có giấy ủy quyền cho người đại diện phối hợp cùng đoàn kiểm tra theo kế hoạch. Chung cư Hoàng Long cao 12 tầng và 1 tầng hầm để xe, xây dựng trên diện tích đất 646m2. Tổng diện tích sàn sử dụng là 7.706m2 với 118 căn hộ đã bán hết 100%. Số căn hộ đang có người ở chiếm trên 90% với khoảng 247 nhân khẩu, trong đó 50% là người nước ngoài.

Ban Quản trị tòa nhà được thành lập theo Quyết định số 7268, ngày 29-10-2013 của UBND TX.Dĩ An nhưng lại không có tư cách pháp nhân. Tại thời điểm kiểm tra tòa nhà chung cư Hoàng Long, đoàn kiểm tra ghi nhận: Còn nhiều vấn đề trong công tác bảo đảm an toàn PC&CC; chưa bảo đảm theo quy định của pháp luật về PC&CC. Cụ thể, chưa bảo đảm về hồ sơ quản lý công tác PC&CC; điều kiện thoát nạn; điều kiện ngăn cháy, chống cháy lan; điều kiện thông gió, hút khói; trang bị phương tiện PC&CC…

Do chủ đầu tư vắng mặt, đoàn kiểm tra không kiến nghị các giải pháp bảo đảm an toàn PC&CC đối với tòa nhà tại thời điểm kiểm tra. Đoàn kiểm tra sẽ báo cáo các cấp có thẩm quyền để giải quyết theo quy định của pháp luật.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên