Chung dòng sông Bé

Cập nhật: 23-03-2019 | 09:23:09

Trong không khí tưng bừng kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, cùng với sự phát triển đi lên của phong trào Đoàn trên cả nước, tuổi trẻ Sông Bé, Bình Dương - Bình Phước cũng không ngừng lớn mạnh, phát huy sức trẻ, tiếp bước truyền thống của dân tộc Việt Nam anh hùng, cùng góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.


Ban tổ chức trao giải thưởng Cán bộ Đoàn xuất sắc cho các cán bộ Đoàn tại chương trình họp mặt.
Ảnh: T.LÊ

Hòa trong không khí sôi nổi của Tháng Thanh niên, tuổi trẻ cả nước tình nguyện vì cộng đồng, chương trình họp mặt kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và liên hoan gặp gỡ cán bộ Đoàn Sông Bé - Bình Dương - Bình Phước qua các thời kỳ đã được long trọng tổ chức tại Khu di tích lịch sử Chiến khu Vĩnh Lợi (TX.Tân Uyên) anh hùng. Chương trình không chỉ mang ý nghĩa thiết thực chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2019), mà còn là dịp để cán bộ Đoàn tỉnh Sông Bé - Bình Dương - Bình Phước qua các thời kỳ cùng nhau sum họp, ôn lại truyền thống của một thời tuổi trẻ đã cống hiến toàn tâm, toàn sức cho sự nghiệp cách mạng nói chung và cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nói riêng. Hơn nữa, trong suốt 22 năm xây dựng và phát triển của 2 địa phương, chương trình đã góp phần phát huy mạnh mẽ tinh thần đoàn kết, gắn bó chặt chẽ, hỗ trợ lẫn nhau giữa Đảng bộ, chính quyền và nhân dân 2 tỉnh Bình Dương, Bình Phước, giữa Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Đoàn các cấp của 2 tỉnh.

Đến tham dự chương trình có gần 500 đại biểu là những cán bộ Đoàn qua các thời kỳ. Họ đã từng tham gia công tác Đoàn nhiều năm, từng được rèn luyện thử thách trong môi trường hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Trong thời chiến cũng như thời bình, bằng sự nỗ lực, phấn đấu, học hỏi không ngừng, bằng việc thường xuyên rèn luyện tu dưỡng đạo đức, năng lực thực tiễn, rất nhiều cán bộ Đoàn đã trưởng thành, được Đảng và Nhà nước phân công bố trí ở nhiều vị trí quan trọng trong bộ máy của Đảng, chính quyền, các ngành và đoàn thể ở Trung ương và địa phương. Trong đó, nhiều đồng chí đã học tập, rèn luyện phấn đấu trở thành những nhà khoa học, nhà quản lý có uy tín, tài năng. Mặc dù hiện nay nhiều đồng chí không còn công tác trong hệ thống tổ chức Đoàn, chuyển vị trí công tác hay đã về hưu nhưng vẫn giữ gìn phẩm chất cao quý và luôn tự hào “Tôi là người cán bộ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”. Các đồng chí đã dành nhiều tâm huyết, tình cảm, trách nhiệm, chăm lo xây dựng đội ngũ các thế hệ cán bộ Đoàn kế tiếp.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Minh Triết, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước, đã dặn dò: “Bình Dương - Bình Phước đã ngày càng phát triển cùng đất nước. Tuy nhiên, nhìn ra khu vực và nhìn ra thế giới vẫn còn chậm bước. Vì thế, sứ mệnh lịch sử ngày nay đặt lên vai thế hệ trẻ trọng trách nặng nề nhưng vô cùng vinh quang, đó là xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu mạnh sánh vai với các cường quốc năm châu như lời Bác Hồ kính yêu hằng mong ước, góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương, cho biết: “Chương trình họp mặt kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và liên hoan gặp gỡ cán bộ Đoàn Sông Bé - Bình Dương - Bình Phước qua các thời kỳ là dịp để tuổi trẻ 2 địa phương ôn lại truyền thống hào hùng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, khắc ghi vai trò và sứ mệnh lịch sử của thanh niên Việt Nam; tưởng nhớ về những tấm gương cộng sản trẻ tuổi đầu tiên, những phong trào thời kỳ tiền khởi nghĩa, những lớp thanh niên anh hùng trong hai cuộc kháng chiến, những hoạt động xung kích vì cộng đồng đã góp phần to lớn vào công cuộc giải phóng dân tộc, xây dựng xã hội chủ nghĩa. Mỗi người trẻ cần phải phấn đấu rèn luyện hết sức mình, bên cạnh việc chủ động trang bị hành trang tri thức, kỹ năng hội nhập cần thiết; phải luôn trui rèn ý chí, nghị lực vượt khó, chủ động xông pha vào thực tiễn xã hội với tinh thần “Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền, đào núi và lấp biển, quyết chí ắt làm nên”.

Dịp này, Ban tổ chức cũng đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại đền tưởng niệm Chiến khu Vĩnh Lợi; chương trình sân khấu hóa “Tự hào 88 năm truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”; trình chiếu phóng sự “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai”. Cũng trong khuôn khổ chương trình, các cán bộ Đoàn qua các thời kỳ đã có những phát biểu, chia sẻ về công tác Đoàn. Bên cạnh đó là chương trình tri ân các Bí thư Trung ương Đoàn, Thường trực Tỉnh đoàn Sông Bé - Bình Dương - Bình Phước qua các thời kỳ; trao tặng 13 kỷ niệm chương vì thế hệ trẻ; trao giải thưởng cán bộ Đoàn xuất sắc tỉnh Bình Dương năm 2019; trao giải thưởng Tài năng trẻ Bình Dương năm 2019 cho 4 gương tài năng trẻ; trao tặng 20 suất học bổng (trị giá 2 triệu đồng/suất) cho con em cán bộ Đoàn có thành tích học tập xuất sắc năm học 2018-2019; chương trình mừng sinh nhật Đoàn và giao lưu họp mặt…

 

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên