Chung kết FA Cup, Man City - Watford: “Man xanh” hướng đến cú ăn ba

Cập nhật: 18-05-2019 | 09:33:02

 Khởi đầu vào ngày 11-8-2018, trận chung kết FA Cup sẽ là cuộc tranh chấp tay đôi giữa Man City và Watford. Vào lúc 23 giờ ngày 18-5, hơn 90.000 khán giả sẽ lấp đầy thánh địa Wembley để chứng kiến “Man xanh” nỗ lực hướng đến cú ăn ba ở mùa giải năm nay.

 Sau khi đánh bại Chelsea 4-3 từ loạt đấu súng may rủi trên chấm 11m (hòa 0-0), Man City xuất sắc lần thứ 6 đăng quang tại League Cup nước Anh. Ở vòng đấu cuối cùng của Giải Ngoại hạng Anh, thầy trò Pep Guardiola phải dốc toàn lực mới đánh bại chủ nhà Brighton Hove & Albion 4-1, qua mặt Liverpool và giành chức vô địch Premier League lần thứ 6 trong lịch sử. Giờ là trận chung kết FA Cup, “Man xanh” quyết tâm đánh bại Watford có lối chơi rắn để lần thứ 6 nâng cao chiếc cúp FA lâu đời nhất trong lịch sử bóng đá Anh. Rõ ràng, số 6 thật có duyên với nửa xanh thành Manchester. Với lực lượng dồi dào và không bị sứt mẻ, Man City sẽ chơi tấn công với đấu pháp 4-3-3 để sớm kết thúc trận đấu trong 90 phút. Ba cái tên Sterling - Aguero - B.Silva hẳn sẽ được điền vào hàng công của Man City. Bộ tam tiền vệ Gundogan - D.Silva - Mahrez kiểm soát chặt chẽ khu trung tuyến và sẵn sàng băng lên ghi bàn từ tuyến 2. Bộ đôi trung vệ thép Kompany - Laporte sẽ cùng 2 hậu vệ biên Walker - Zinchenko che chắn trước cầu môn của thủ thành Moraes. Từng thắng Watford 2-1 và 3-1 trên sân khách lẫn nhà tại Premier League mùa này, xem chừng Man City sẽ tìm thêm một chiến thắng nữa để hoàn tất cú ăn ba ngoạn mục.

Bên kia chiến tuyến, Watford bất ngờ để thua West Ham 1-4 ngay trên sân nhà ở vòng đấu cuối. Dù đã trụ hạng trước đó nhưng vị trí thứ 11 trên bảng tổng sắp không làm HLV J.Gracia hài lòng. Hàng công ghi được 52 bàn nhưng thủ để lọt lưới đến 59 lần/38 trận là con số đáng báo động. Theo điều lệ giải, Watford khởi đầu từ vòng 3 bằng chiến thắng 2-0 trước Woking. Lần lượt đánh bại Newcastle 2-0, Queens Park Ranger 1-0, Crystal Palace 2-1 và Wolverhampton 3-2, Watford lần thứ 2 lầm lũi tiến sâu vào trận chung kết. Ba gương mặt ấn tượng nhất chính là hậu vệ Jamaat, tiền đạo Deulofeu và tiền vệ Capoue sẽ góp mặt trong đội hình chính. “Ong bắp cày” quyết chơi “tử thủ” để đưa trận đấu đến loạt đá luân lưu. Tuy nhiên, kịch bản để thua Everton 0-2 trong trận chung kết FA Cup mùa 1983-1984 có thể tái hiện. 

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên