Chung kết giải bóng đá U19 Đông Nam Á năm 2015 2015: Kết quả ngọt ngào cho U19 Việt Nam?

Cập nhật: 04-09-2015 | 09:36:39

Vào lúc 19 giờ tối nay (4-9), U19 Việt Nam (U19VN) sẽ có trận đấu quyết định cho mục tiêu giành cúp vô địch khi đối đầu cùng U19 Thái Lan (U19TL) ở chung kết giải bóng đá U19 Đông Nam Á năm 2015.

 U19VN (trái) sẽ giành kết quả như ý ở chung kết?

Đây là cuộc đối đầu được giới chuyên môn gọi là trận chung kết trong mơ của bóng đá trẻ khu vực. U19TL là đội mạnh nhất ở bảng A sau 4 trận toàn thắng trước Lào (2-1), Philippines (4- 1), Brunei (6-0) và Campuchia (6-0). Ở bán kết, U19 TL hủy diệt U19 Malaysia với tỉ số 5-0 ở bán kết để gặp U19VN ở chung kết. Trong khi đó, U19VN rơi vào bảng đấu có phần xương xẩu hơn, khi phải đối đầu với Đông Timor (2-0) Malaysia (hòa 0-0), Singapore (6-0), Myanmar (2-0). Ở bán kết, U19VN trình diễn lối chơi thuyết phục, vượt qua chủ nhà U19 Lào với tỉ số 4-0, trong đó có cú hattrick của tiền đạo Đức Chinh.

Theo nhận định của HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn, U19VN hoàn toàn đủ khả năng chơi đôi công với U19TL và các học trò của ông sẽ đánh bại đối thủ nặng ký nhất tại giải để đăng quang sau 2 lần trước chỉ giành HCB trong 2 mùa giải 2013-2014. Ông Hoàng Anh Tuấn đã dành thời gian quan sát lối đá của U19 TL tại vòng bảng và bán kết nên giới chuyên môn tin rằng nhà cầm quân quê ở Nha Trang sẽ biết cách để khắc lối chơi của U19TL. Nhiều khả năng, U19VN sẽ chơi ăn miếng trả miếng với đối thủ, chứ không đá phòng ngự phản công. Cơ sở của nhận định này xuất phát từ việc ông Hoàng Anh Tuấn cho rằng U19 TL không quámạnh, mà trận thắng vất vả với tỉ số 2-1 trước U19 Lào là điển hình.

Tuy nhiên, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn cần phải hết sức cảnh giác trước U19 TL với những pha lên bóng từ 2 biên rất sắc sảo, kết hợp các bài đánh trung lộ khá hay, đặc biệt là những lần băng lên dứt điểm từ tuyến hai hết sức lợi hại. Điểm yếu của đội U19TL là hàng phòng ngự còn nhiều lỗ hổng nơi vị trí của cặp trung vệ xoay trở khá chậm. Tuy vậy, để ghi bàn vào lưới của đội U19TL không hề đơn giản bởi khả năng bọc lót, hỗ trợ các tiền vệ phòng ngự là khá hiệu quả, chưa kể thủ môn của U19TL là chốt chặn khá tin cậy trong khung gỗ. Quan sát lối chơi của U19VN, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã tiến bộ khá nhanh qua từng trận, hàng phòng ngự chơi khá chắc chắn (chưa lọt lưới bàn nào), nhưng sự đột biến trong các pha bóng tấn công của U19 vẫn còn hạn chế, những đường chuyền cuối cùng và các tình huống dứt điểm còn thiếu chuẩn xác.

Muốn giành cúp vô địch, U19VN cần phải thể hiện sự sáng tạo, phối hợp ăn ý hơn so với trận thắng U19 Lào ở bán kết. Các đội bóng Thái Lan bao giờ cũng vậy, họ thi đấu không thật sự thuyết phục ở vòng bảng, nhưng ở trận đấu quan trọng như chung kết thì họ thường thể hiện được bản lĩnh và sự hiệu quả của mình. Nhiều khả năng, trận chung kết sẽ khó kết thúc trong giờ thi đấu chính thức, mà cần phải sửdụng hai hiệp phụ, thậm chí là loạt sút luân lưu để phân định nhà vô địch. Quá tam 3 bận, U19VN sẽ lần đầu vô địch sau 3 lần liên tiếp vào chung kết?

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên