Chung kết Asian Cup 2015, Úc - Hàn Quốc: 2-1 Giấc mơ thành hiện thực

Cập nhật: 02-02-2015 | 08:48:35

Giấc mơ lần đầu tiên nâng cao cúp vô địch Asian Cup 2015 của người Úc đã trở thành hiện thực sau 8 năm dài mòn mỏi. Đánh bại Hàn Quốc ở trận chung kết, Chuột túi hoàn toàn xứng đáng lên ngôi vương trong niềm vui khôn tả của trên 76.000 khán giả nhà.

Tuyển Úc ăn mừng chức vô địch

So với trận thua 0-1 trước Hàn Quốc ở vòng bảng, đội hình tuyển Úc có đến 5 sự thay đổi với sự góp mặt của bộ 3 Cahill - Leckie - Kruse, Jedinak và Davidson. Họ chơi ép sân từ đầu nhưng không thể khoan thủng hàng phòng ngự dày đặc của Hàn Quốc. Tuy nhiên, mãi đến phút 45, Luongo mới có thể mở tỉ số cho đội chủ nhà. Bước sang hiệp 2, thế trận diễn ra ngang ngửa. Khi trận đấu chuyển sang phút 90+1, từ một pha phản công, S-H.Min đã làm cầu trường câm lặng khi sang bằng tỉ số 1-1 buộc trận đấu bước sang 2 hiệp phụ. Ngay phút 105, từ sai lầm của hàng thủ Hàn Quốc, siêu dự bị Troisi đã ấn định chiến thắng 2-1 cho tuyển Úc.

Khi còn là thành viên của Liên đoàn Bóng đá Châu Đại Dương, Úc từng 6 lần vô địch OFC Nations Cup. Kể từ khi gia nhập đại gia đình châu Á - AFC vào năm 2006, tuyển Úc liên tục xuất hiện tại World Cup 2006 và 2014. Ở sân chơi châu lục, dù chỉ 3 lần góp mặt, Úc đã trở thành Á quân Asian Cup 2011. Giờ, với tư cách chủ nhà, tuyển Úc sở hữu những ngôi sao đang thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh, Đức, Mỹ như Davidson, Jedinak, Kruse và lão tướng Cahill… Đó là những công thần góp phần làm nên vinh quang cho bóng đá xứ sở Kangaroo. Ngoài ra, không thể quên công lao của phù thủy Postecoglou khi ông vẫn được tín nhiệm sau thất bại tại World Cup 2014. Như vậy, tuyển Úc xứng đáng lên ngôi vô địch và họ sẽ còn thống trị ở sân chơi châu Á trong tương lai.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên