chung kết Asian Cup 2015, ÚC - Hàn Quốc: “Chuột túi” nếm vị “Kim chi”

Cập nhật: 30-01-2015 | 10:22:19

Sau hơn 3 tuần tranh tài sôi nổi quyết liệt từ ngày 9-1, đội chủ nhà Úc lại có dịp tiếp đón Hàn Quốc trong bữa tiệc chung kết Asian Cup 2015, vào lúc 16 giờ ngày 31-1 trên thánh địa ANZ Stadium.

Spiranovic (giữa) sẽ chỉ huy hàng thủ tuyển Úc

Như vậy tại bảng A, Hàn Quốc lẫn Úc cùng dắt tay vào chung kết. Đội bóng xứ sở Kim chi đã giành chiến tích toàn thắng ở vòng đấu bảng và đoạt vé đầu tiên. Đến tứ kết, họ chật vật vượt qua Uzbekistan 2-0, hạ gục Iraq 2-0 ở bán kết nhờ 2 pha lập công của L-J. Hyub và K-Y.Gwon. Trước đó, Hàn Quốc đối mặt tuyển Úc và “Chuột túi” hoàn toàn làm chủ thế trận với 61% tỷ lệ kiểm soát bóng. Tuy nhiên, họ đã đánh bại Úc 1-0 nhờ công của L-J.Hyub. Giờ gặp lại cố nhân, sẽ khó cho HLV U.Stielike có thể lặp lại chiến tích bởi đây là trận chung kết và đội chủ nhà hội tụ đủ yếu tố thiên thời - địa lợi - nhân hòa. Cầm chân để buộc tuyển Úc đối mặt với loạt đấu súng 11m là kế sách tối thượng mà chiến lược gia người Đức sẽ áp dụng.

Khác với đối phương, tuyển Úc giành chiếc vé thứ 2 ở bảng A với 2 chiến thắng 4-1 và 4-0 trước Kuwait và Oman. Tiếp đó, họ loại Trung Quốc và UAE với cùng tỉ số 2-0 tại tứ kết rồi bán kết. Giờ, giấc mơ lần đầu nâng cao cúp vàng Asian Cup phảng phất trong đầu người Úc. Tướng Postecoglou phải dẫn đoàn quân thiện chiến gồm bộ tam Leckie - Cahill - Kruse trên hàng công. Trong 6 lần chạm trán trên mọi đấu trường, Hàn Quốc tỏ ra vượt trội (thắng 3, hòa 2, thua 1). Như vậy, để bước lên đỉnh vinh quang, Chuột túi phải nếm trải hương vị cay nồng của món Kim chi đặc sản Hàn Quốc. Nếu ghi bàn trước, Úc sẽ lên ngôi ngay trên quê hương xứ sở Kangaroo xinh đẹp và thân thiện.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên