Chung kết BTV Number One Cup 2014, ĐTLA - SVHQ: Sinh viên Hàn Quốc vô địch

Cập nhật: 16-11-2014 | 20:43:39

(BDO) Tối 16-11, CLB Đồng Tâm Long An (ĐTLA) và đội tuyển Sinh viên Hàn Quốc (SVHQ) đã gặp nhau trong trận chung kết, tranh cúp vô địch cùng phần thưởng trị giá 450 triệu đồng của Giải bóng đá quốc tế Truyền hình Bình Dương - BTV Number One Cup lần thứ 15-2014.

Đội Sinh viên Hàn Quốc nhận danh hiệu vô địch

Xuất phát với đội hình mạnh nhất, tung vào sân cả 4 ngoại binh theo như điều lệ giải cho phép, nhưng ĐTLA chẳng thể tạo dựng được thế trận áp đảo như trong chiến thắng 2-1 trước chính SVHQ ở vòng loại bảng A. Đội bóng đến từ xứ sở Kim chi đã thi đấu rất kỷ luật, đạt được sự cân bằng giữa tấn công và phòng ngự. Sau 20 phút đầu trận ưu thế có phần thuộc về ĐTLA, SVHQ nhờ cự ly đội hình tốt hơn, di chuyển không bóng nhiều hơn nên đã lấy lại được thế trận và chính họ mới là đội tạo ra những cơ hội ghi bàn đầu tiên. Đáng tiếc là Kim Sung Sik (6) và Jo Ju Yeong (10) lại dứt điểm không chuẩn xác, chưa thể giúp SVHQ mở tỉ số. Kết thúc hiệp 1, 2 đội đang tạm hòa nhau 0-0.

Sang hiệp 2, hai đội thay phiên nhau tấn công để tìm bàn thắng, giải quyết trận chung kết ngay trong 90 phút mà không phải sử dụng đến loạt sút luân lưu 11m đầy may rủi. Tuy nhiên, sau 62 phút thi đấu, chưa có đội nào có thể phá vỡ được thế phút 60. Khi mà nhiều người bắt đầu nghĩ đến khả năng trận chung kết BTV Number One Cup 2014 sẽ  không thể có bàn thắng trong 90 phút thi đấu chính thức thì tỉ số bất ngờ được mở cho đội SVHQ. Phút 63, từ đường chuyền chuẩn xác của đồng đội Choi Chi Won (7) ở cánh trái, giúp loại bỏ hàng phòng ngự của ĐTLA, tạo điều kiện cho Lee Ji Min (19) thoải mái đệm bóng cận thành làm tung lưới đội cựu vô địch V-League.

Sau đó, SVHQ suýt nâng tỉ số lên 2-0 sau pha thoát xuống và xỉa bóng rất hiểm hóc của cầu thủ số Kim You Soon. Thủ môn Tiến Anh đã xuất sắc bay người cứu thua trong gang tấc cho ĐTLA (phút 66).  

Thời gian còn lại của hiệp 2 chứng kiến nỗ lực của ĐTLA tìm mọi cách để ghi bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, các chân sút ĐTLA dù tạo ra không dưới 2 cơ hội ghi bàn, nhưng đã không thể tận dụng được. Trong khi ĐTLA còn chưa đạt được mục đích của mình thì 1 lần nữa đội bóng Việt Nam đã phải lần thứ hai vào lưới nhặt bóng. Bàn thắng này như “bản sao” của bàn mở tỉ số 1-0, cũng từ đường chuyền của đồng đội nơi cánh trái, Lee Ji Min (19) lại có mặt đúng thời điểm và thực hiện pha đệm lòng chuẩn xác, nâng tỉ số lên 2-0 (phút 76).

Mãi đến phút 87, ĐTLA mới gỡ 1-2  nhờ công của Borges Victor(9) đã thoát xuống phá bẫy việt vị thành công, dứt điểm thành công. Bàn thắng muộn của Borges giúp những phút còn lại của trận đấu diễn ra rất hấp dẫn. Tuy nhiên, ĐTLA không thể ghi bàn gỡ hòa để đưa trận đấu vào 2 hiệp phụ, đành ngậm ngùi nhìn các cầu thủ SVHQ thắng chung cuộc 2-1, giành cúp vô địch BTV Number One Cup 2014. Đội ĐTLA hạng nhì chung cuộc.

* Cùng ngày đã diễn ra trận tranh hạng 3 giữa Đà Nẵng và CLB SC Capixaba của Brazil. Kết quả, Capixaba đã giành chiến thắng với tỉ số 2-1, đoạt vị trí hạng 3 chung cuộc của giải; Đà Nẵng hạng 4.

CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên