CHUNG KẾT COMMUNITY SHIELD 2014,Arsenal - Man City: Cuộc chiến trên hàng công

Cập nhật: 13-08-2014 | 14:26:12

Pháo thủ thành Luân Đôn sẽ có cuộc thử sức thực sự khi đối mặt với Man City ở trận chung kết tranh Community Shield, diễn ra vào lúc 21 giờ ngày 10-8 trên thánh địa Wembley rực rỡ.

 Sau thất bại tại Emirates Cup vừa qua, Arsenal hướng đến danh hiệu vô địch đầu tiên ở mùa bóng mới tại Community Shield 2014. Sau khi Sagna rời Arsenal để cập bến Man City, hàng thủ được vá víu bằng 1 hậu vệ người Pháp khác là Debuchy. Sức công phá của Arsenal được tăng cường bởi sự hiện diện của A.Sanchez và hàng tiền vệ vẫn kỳ vọng vào Ozil, Ramsey, Arteta và Flamini. Món quà bất ngờ mà thượng đế trao tặng cho Pháo thủ chính là chân sút Sanogo khi anh ghi 4 bàn trong trận đại thắng Benfica 5-1 tại Emirates Cup. Hơn nữa, gánh nặng của Giroud mùa rồi cũng được chia sẻ cho tiền đạo chủ lực Campbell - người chơi ấn tượng trong màu áo tuyển Costa Rica tại World Cup 2014. Như vậy, tất cả tùy vào quyết định chọn sơ đồ chiến thuật của giáo sư Wenger để hóa giải lối chơi rực lửa tấn công của Man City. Đây là ván bài trí tuệ giữa 2 chiến lược gia lão luyện Wenger - Pellegrini. Nếu chiếm lĩnh được khu trung tuyến, Pháo thủ có cơ may giành chiến thắng.


Trong khi đó, Man City vẫn còn ngây ngất sau một mùa giải thành công với chức vô địch Premier League 2013-2014. Họ vẫn chưa thực sự bắt nhịp khi chuốc thất bại tại ICC 2014 diễn ra ở Mỹ. So với 12 danh hiệu Community Shield mà Arsenal giành được, Man City tỏ ra nhỏ bé khi chỉ sở hữu 4. Cho đến thời điểm này, Man xanh vẫn im hơi lặng tiếng trên thị trường chuyển nhượng. Những gương mặt thân quen như Toure, Silva, Nasri hay Dzeko, Kompany và Demichelis vẫn là bộ khung của Man City trong trận đấu này. Lịch sử 163 lần đối đầu chứng kiến ưu thế nghiêng về Pháo thủ (thắng 83, hòa 39, thua 41). Tuy nhiên trong 5 lần đọ sức gần đây trên mọi mặt trận, Man City lại tỏ ra thắng thế (thắng 2, hòa 2, thua1). Chiến thắng sẽ thuộc về đội biết tận dụng tốt cơ hội có được.

VŨ THẮNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên