Chung kết cuộc thi trực tuyến tìm hiểu chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và lý luận chính trị tỉnh Bình Dương năm 2014

Cập nhật: 17-01-2015 | 17:36:29

(BDO) Sáng 17-1, tại Trung tâm Công nghệ Thông tin và Truyền thông – Sở Thông tin & Truyền thông, BCH Tỉnh đoàn tổ chức vòng chung kết cuộc thi trực tuyến tìm hiểu chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và lý luận chính trị tỉnh Bình Dương năm 2014 với chủ đề “Rạng ngời chân lý.

Theo Tỉnh đoàn, đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đoàn, góp phần phổ biến, giáo dục chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, những vấn đề lý luận chính trị cơ bản, nâng cao nhận thức chính trị, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho cán bộ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN). Thông qua nắm chắc các vấn đề lý luận, cán bộ ĐVTN có thể vận dụng chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh vào thực tiễn lao động, công tác, thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, hiến kế cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Cuộc thi “Tìm hiểu chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và lý luận chính trị tỉnh Bình Dương” là hoạt động thiết thực được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn chỉ đạo tổ chức hằng năm với mục đích đẩy mạnh công tác giáo dục chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, trên cơ sở đó tăng cường công tác lý luận của Đoàn, góp phần giải quyết những vấn đề mang tính lý luận đặt ra từ thực tiễn công tác Đoàn và phong trào thanh niên cũng như trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao. Thông qua đó, giúp ĐVTN nâng cao nhận thức, giữ vững lập trường, rèn luyện và trưởng thành trong giải quyết các vấn đề thực tiễn, phát triển kinh tế - xã hội trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Cuộc thi đã thực sự trở thành một sân chơi bổ ích, hết sức ý nghĩa của ĐVTN toàn tỉnh và đạt được những kết quả khả quan.

Qua hình thức thi trắc nghiệm trực tuyến trên website Tỉnh đoàn, diễn ra từ tháng 9/2014 đến nay cuộc thi đã thu hút sự đăng ký tham gia của khoảng 10.000 lượt thí sinh; Ban tổ chức cuộc thi đã chọn ra 50 thí sinh xuất sắc nhất tham gia vòng chung kết và 05 đơn vị đạt giải tập thể: Huyện đoàn Phú Giáo, Thị Đoàn Tân Uyên, Đoàn Khối các Cơ Quan, Đại học Kinh tế Kỹ thuật Bình Dương (ĐH KTKTBD), NTCS Bố Lá – Cty Cao Su Phước Hòa. Tại vòng chung kết diễn ra sáng nay (17-1), 50 thí sinh xuất sắc nhất đã tham gia cuộc thi với các nội dung: 30 câu hỏi trắc nghiệm trực tuyến, 05 câu hỏi trả lời ngắn và 01 bài tự luận. Cuối cùng BTC đã chọn ra 10 thí có số điểm cao nhất qua tất cả các vòng để bước và vòng thi thuyết trình.

Kết thúc cuộc thi, BTC đã trao 1 giải nhất cho đơn vị Đoàn Khối các Cơ Quan; giải nhì cho đơn vị trường ĐH KTKTBD; 1 giải ba, 1 giải tư và 6 giải khuyến khích khác (ảnh).

Thùy An

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên