Chung kết Cúp Quốc gia 2012, Sài Gòn Xuân Thành -Hà Nội T&T: Cúp vô địch khó “về” thủ đô?

Cập nhật: 29-08-2012 | 00:00:00

Vào lúc 16 giờ chiều nay (29-8), trên sân vận động Thống Nhất (TP.HCM) sẽ diễn ra trận chung kết Cúp Quốc gia 2012 giữa chủ nhà Sài Gòn Xuân Thành (SGXT) và Hà Nội T&T (HNTT). Không thắng được HNTT trong trận “chung kết” của V-League 2012, dẫn đến mất cúp vô địch về tay Đà Nẵng, liệu lần này SGXT có vượt qua được chính mình để lần đầu tiên ghi tên vào lịch sử bóng đá Việt Nam?  Trận đấu SGXT (áo sậm) - HNTT sẽ rất hay nếu như hai đội chơi hết sức mình

Trước trận đấu này (VTV2 trực tiếp), SGXT đã gây ồn ào dư luận khi gửi văn bản đề nghị dời ngày thi đấu sang chủ nhật tuần này (1-9) nhưng đã bị VPF và VFF từ chối. Đại diện phía SGXT là HLV Trần Tiến Đại đã có hành động nắn gân VPF khi dọa sẽ “bỏ cuộc” nếu không được chấp nhận dời ngày trận đấu chung kết Cúp Quốc gia. Tuy nhiên, lãnh đạo VPF và VFF đã cứng rắn từ chối yêu cầu của SGXT và nếu như đội bóng chủ nhà vẫn vịn vào lý do “đá vào giữa tuần sẽ không có khán giả”, hay “chưa in kịp vé” thì HNTT đương nhiên sẽ được xử thắng cuộc. SGXT chẳng những mất cúp mà còn sẽ đối diện với các hình thức xử phạt bổ sung từ VPF và VFF.

Xem ra, trước thái độ cương quyết của VPF và VFF, SGXT sẽ không dại “tự xử” dâng không chức vô địch và một đống tiền thưởng cho đối thủ. Bởi xét cho cùng, theo tìm hiểu của chúng tôi, đằng sau động thái xin dời ngày thi đấu trận chung kết Cúp Quốc gia đến cuối tuần cũng là nhằm để “hoãn binh” có thêm thời gian để các cầu thủ trụ cột, trong đó có thủ môn số một Bùi Tấn Trường bình phục chấn thương. Ngoài ra, việc xin lùi ngày thi đấu sang ngày chủ nhật - vốn thuận lợi cho khán giả đến sân đông hơn - đã cho thấy SGXT định tận dụng sự cổ vũ từ CĐV nhà để giành cúp vô địch lần đầu tiên trong lịch sử non trẻ của đội bóng Sài thành. Hơn nữa, nhiều thông tin cho biết, bầu Nguyễn Đức Thụy có ý định chuyển giao đội bóng Sài thành lại cho đơn vị khác, nên rất có thể đây là trận đấu cuối cùng các cầu thủ Kesley, Nsi, Antonio...  được thi đấu cùng nhau và giành cúp vô địch trong màu áo SGXT.

Về phía HNTT, trận chung kết Cúp Quốc gia với SGXT là cơ hội tuyệt vời để đội bóng của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng tìm được một danh hiệu vớt vát, sau khi đã chấp nhận nhún nhường cho người anh em Đà Nẵng đoạt cúp vô địch V-League 2012. Trận đấu này, HNTT gần như chắc chắn không thể có sự phục vụ của thủ môn Dương Hồng Sơn nên xem như 2 đội cân bằng lực lượng. Tuy vậy, dựa vào những gì đã diễn ra ở trận “chung kết” V-League cũng tại sân Thống Nhất cách đây hơn 1 tuần thì SGXT dù có lợi thế sân nhà, khán giả nhà nhưng chưa chắc sẽ chiếm thế thượng phong trước HNTT vốn dày dạn kinh nghiệm trận mạc, biết tận dụng cơ hội ghi bàn và có tâm lý thi đấu tốt hơn.

Tuy nhiên, đội thắng ở trận chung kết vào chiều nay chưa hẳn là đội mạnh nhất. Còn rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc đoạt cúp, trong đó có cả khát vọng được đại diện Việt Nam chinh phục đấu trường AFC Cup và cả những tính toán hậu trường giữa các ông bầu đang chi phối bóng đá Việt Nam. HNTT đã từng nếm trải mùi vị AFC Cup - đấu trường mà họ không quá mặn mà - trong khi bầu Thụy rất muốn SGXT đoạt cúp Quốc gia để nếu có “gả” đội bóng cho người khác thì sẽ càng thêm “có giá”. Nếu đúng theo suy luận này thì SGXT sẽ đăng quang. Còn ngược lại, nếu hai đội chơi sòng phẳng- đúng với tính chất của một trận chung kết song hổ tranh vương - thì HNTT sẽ thắng cho dù trận đấu có kéo dài sang hai hiệp phụ hoặc loạt sút penalties!

Nhưng, xem chừng cúp vô địch rất khó “về” thủ đô!

CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên