Chung kết Cúp Quốc gia 2015, B.BD - HNT&T: Niềm vui sau 21 năm chờ đợi?

Cập nhật: 25-09-2015 | 10:01:06

Vào lúc 17 giờ chiều mai (26-9), trên sân Gò Đậu sẽ diễn ra trận chung kết Cúp Quốc gia (CQG) mùa bóng 2015 giữa chủ nhà Becamex Bình Dương (B.BD) và Hà Nội T&T (HNT&T). Ai sẽ lần đầu tiên đăng quang danh hiệu duy nhất mà cả 2 đội còn thiếu trong bộ sưu tập thành tích lẫy lừng của mình?   

 B.BD (phải) sẽ giành được thắng lợi trước Hà Nội T&T

Năm 1994, đội Sông Bé (tên gọi từ trước năm 1997 khi chưa chia tách thành tỉnh Bình Dương và Bình Phước) đã từng vô địch CQG sau khi đánh bại đội bóng lừng danh khi ấy là Cảng Sài Gòn với tỉ số 1-0 với bàn thắng duy nhất từ chấm 11m. Nhưng suốt 21 năm qua, bóng đá Sông Bé trước đây nay là B.BD cho dù có những thời kỳ rất mạnh, từng 2 lần vào chung kết CQG, nhưng danh hiệu trên cứ lảng tránh đội bóng đất Thủ.

Trong 2 lần hụt bước kể trên, trận thua trước đội bóng Hà Nội ACB đau nhất, bởi khi ấy B.BD vừa đăng quang ngôi vô địch lần thứ 2 liên tiếp, trong khi HNACB đã chính thức rớt hạng. B.BD tấn công trong suốt hơn 85 phút, nhưng không ghi được bàn để rồi gục ngã sau bàn thắng của Trương Huỳnh Điệp - cựu binh đất Thủ - ghi ở phút 86. Ở trận chung kết CQG 2014, B.BD cũng được đánh giá trên cơ khá rõ so với chủ nhà Hải Phòng vốn rất vất vả mới trụ hạng V-League thành công. Vậy mà, B.BD thi đấu như gà mắc tóc, thất bại 0-2 đầy tiếc nuối.

Lần thứ 3 bước vào trận chung kết trong 8 mùa bóng qua, B.BD nhất quyết không để vuột vô địch CQG. Bởi, đây có thể sẽ là món quà tuyệt vời để đội bóng tri ân người hâm mộ và các cấp lãnh đạo tỉnh nhà vốn đã khao khát danh hiệu trên suốt 21 năm qua. Giới chuyên môn và phần đông người hâm mộ cho rằng có nhiều cơ sở tin rằng B.BD sẽ lần đầu đoạt CQG. Đây là lần đầu tiên B.BD được thi đấu trận chung kết CQG trên sân nhà, nơi thầy trò GĐKT Mai Đức Chung nhận được sự trợ lực tinh thần khá hiệu quả từ lực lượng CĐV hùng hậu. Quan trọng hơn, chưa bao giờ từ cầu thủ cho đến BHL, lãnh đạo CLB bộc lộ khát vọng đoạt danh hiệu này đến vậy. Thứ ba, B.BD đã có sự chuẩn bị khá cẩn thận cho trận quyết đấu đỉnh cao cùng HNT&T. Ngay sau khi nhận cúp vô địch V-League 2015 tại Cao Lãnh (Đồng Tháp), thầy trò ông Mai Đức Chung không về Bình Dương mà chuyển qua ém quân tại Vĩnh Long để tập luyện nghiêm túc. Đến sát ngày thi đấu, B.BD mới quay về TP.Thủ Dầu Một với lực lượng mạnh nhất, thể lực sung mãn nhất.

Đây là cơ hội tốt nhất để B.BD đăng quang, bởi so về chuyên môn, lực lượng, đẳng cấp thì đội chủ nhà đều không hề kém so với HNT&T. Nếu tính đến yếu tố thiên thời, địa lợi thì rõ ràng B.BD được đánh giá nhỉnh hơn so với HNT&T cho khả năng đoạt CQG. Với HNT&T, họ một lần vào đến chung kết CQG 2012, nhưng bất ngờ để thua 1-4 trước Sài Gòn Xuân Thành. Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng quyết hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu vô địch của mình bằng chiếc CQG 2015, nhưng sẽ không dễ bởi đội chủ nhà còn khát khao, quyết tâm hơn gấp bội. Liệu B.BD sẽ có được niềm vui trọn vẹn sau 21 năm dài chờ đợi?

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên