Chung kết Cúp Quốc gia 2018, Becamex Bình Dương - Thanh Hóa: Cúp sẽ về đất Thủ?

Cập nhật: 15-10-2018 | 08:51:16

Vào lúc 17 giờ chiều nay (15-10), Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ đối đầu với Thanh Hóa trong trận chung kết Cúp Quốc gia 2018. Thầy trò HLV Trần Minh Chiến đang hy vọng sẽ vượt qua đối thủ này, qua đó mang cúp về với đất Thủ.

Ở sân chơi Cúp Quốc gia, B.BD hiện đang là đương kim á quân. Mùa giải 2017, đội chủ sân Gò Đậu chỉ chịu về nhì sau khi chịu thua SLNA trong hai trận chung kết lượt đi và về. Nhưng đó đã là câu chuyện của một năm về trước, thời điểm đội chủ sân Gò Đậu trẻ hóa đội hình, dù gặp khó khăn ở sân chơi V.League nhưng B.BD lại thể hiện một bộ mặt khác hẳn ở sân chơi Cúp Quốc gia.


Becamex Bình Dương
(bên phải) hướng đến danh hiệu vô địch Cúp Quốc gia 2018 Ảnh: HẢI ANH

Trong lịch sử bóng đá, có rất nhiều đội bóng có thể chơi không tốt ở mặt trận giải vô địch quốc gia. Nhưng ở đấu trường Cúp Quốc gia, họ lại thể hiện một bộ mặt khác hoàn toàn. Ở Việt Nam, những SLNA, HAGL, Long An hay Bình Định trước kia được mệnh danh là những ông vua đấu cúp. B.BD cũng là một trong số những đội bóng được đánh giá là đối trọng khó chịu ở sân chơi này. Nói như vậy là bởi, kể từ mùa giải 2014, B.BD đã 4 lần lọt vào những trận chung kết tại Cúp Quốc gia. Mùa giải 2014, “Chelsea Việt Nam” một thời chỉ chịu thất bại trong trận chung kết trước Hải Phòng 0-2 và chấp nhận về nhì. Năm 2015, B.BD giành cú đúp danh hiệu sau khi đánh bại Hà Nội 4-2 trong trận chung kết. Đó là mùa giải đội chủ sân Gò Đậu vô địch V.League sớm 3 vòng đấu. Năm 2017, B.BD lần thứ hai về nhì trong 3 năm sau khi chịu thua SLNA. Và năm nay đã là năm thứ 4, B.BD đi đến trận đấu cuối cùng của Cúp Quốc gia. “Nếu so về lực lượng và thành tích, chúng tôi không thể so sánh với Thanh Hóa. Đội hình của họ rất mạnh và chất lượng, lại đang có được thành tích cao tại giải quốc nội. Nhưng điều đó không có nghĩa với việc Thanh Hóa sẽ dễ dàng vượt qua được Bình Dương. Bóng đá còn có nhiều yếu tố khác nữa. Đây lại là trận chung kết nên tính chất sẽ khác hoàn toàn. Nếu được may mắn đồng hành, các cầu thủ chiến đấu hết mình. Tôi nghĩ mọi chuyện đều có thể xảy ra. Ở sân chơi này, B.BD đang có được thành tích tốt khi lọt vào 4 trận chung kết trong thời gian gần đây. Đó là cơ sở và niềm tin để tôi và các học trò cố gắng nhiều hơn nữa trong trận đấu với Thanh Hóa. Đây là trận đấu cả mùa giải với chúng tôi”, HLV Trần Minh Chiến chia sẻ trước giờ bóng lăn.

Trong trận chung kết diễn ra chiều nay, HLV Trần Minh Chiến sẽ không có được sự phục vụ của thủ môn Bùi Tấn Trường vì đã nhận đủ 2 thẻ vàng. Nhưng B.BD sẽ đón sự trở lại của Tô Văn Vũ và Đoàn Tuấn Cảnh sau án phạt. Ở bên kia chiến tuyến, HLV Nguyễn Đức Thắng có trong tay lực lượng mạnh nhất.

Trận chung kết Cúp Quốc gia 2018 sẽ diễn ra trên sân Tam Kỳ, Quảng Nam. Sau trận đấu này, bộ đôi Tiến Linh và Anh Đức sẽ lên hội quân cùng đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Bên phía Thanh Hóa, Trọng Hoàng, Lục Xuân Hưng và thủ môn Bùi Tiến Dũng cũng sẽ lên tuyển sau khi kết thúc trận chung kết. Đây là 5 sự bổ sung cuối cùng cho đủ 30 cầu thủ được HLV Park Hang-seo gọi lên cho hành trình săn cúp vàng AFF Cup 2018.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên