Chung kết FIFA Futsal World Cup 2016, Bảng C: Minh Trí tỏa sáng, ĐTVN giành chiến thắng lịch sử

Cập nhật: 13-09-2016 | 07:11:34

Sáng qua (12-9), Đội tuyển Futsal Việt Nam (ĐTVN) đã tự mình viết nên lịch sử khi giành chiến thắng đầu tay tại đấu trường VCK FIFA Futsal World Cup. Đó là chiến thắng chấn động 4-2 trước Guatemala, đối thủ thuộc top 25 đội tuyển mạnh nhất thế giới…

ĐTVN gây bất ngờ ngay từ đầu khi kiểm soát thế trận tốt hơn và tổ chức được nhiều pha tấn công sắc sảo về phía khung thành đối phương vốn được đánh giá cao hơn (Guatemala từng 3 lần dự VCK World Cup, hiện đang xếp thứ 24 trên bảng xếp hạng của FIFA, trong khi ĐTVN đang xếp thứ 42). Theo thống kê, trong 20 phút của hiệp 1, ĐTVN đã thực hiện đến 19 cú sút, vượt trội hơn nhiều so với đội bạn. Đáng chú ý, một trong số này đã trở thành bàn thắng do cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị là Minh Trí (8) thực hiện cực kỳ đẹp mắt với cú xoay người sút bóng vào góc cao ở phút 19 giây thứ 4, tức là chỉ còn 56 giây là hiệp 1 sẽ khép lại.

Sang hiệp 2, pha chặn bóng hụt của Vũ Quân đã tạo điều kiện cho Wanderley ghi bàn thắng khá dễ dàng, cân bằng tỉ số 1-1 cho Guatemala (phút 23). Nhưng sai sót và bàn thua ấy không làm cho ĐTVN mất tinh thần như thường thấy trước kia mà các học trò HLV Bruno Garcia lại tỏa sáng rực rỡ hơn. Nguyễn Minh Trí là cầu thủ như thế. Chỉ trong vòng 50 giây của phút thứ 28, Minh Trí đã ghi hai bàn thắng quý hơn vàng để đưa ĐTVN dẫn trước với tỉ số 3-1. Đến phút 30, cầu thủ Patrick đã rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3 cho Guatemala. Từ thời điểm này, trận đấu trở nên rất nóng bỏng, gay cấn khi đội bóng vô địch khu vực Bắc Trung Mỹ và Carribean quyết tâm tấn công để tìm bàn thắng gỡ hòa và lật ngược thế cờ, trong khi ĐTVN chủ động chơi phòng ngự phản công đầy khôn ngoan và sắc bén. Có 2 lần trận đấu tạm gián đoạn vì các cầu thủ 2 đội định lao vào nhau sau một tình huống cản phá quyết liệt. Khi trận đấu chỉ còn 56 giây nữa là hết thời gian thi đấu chính thức, cầu thủ Trần Văn Vũ ghi bàn thắng từ chấm phạt đền, giúp ĐTVN giành chiến thắng chung cuộc 4-2 đầy ngọt ngào.

Với thắng lợi này, ĐTVN tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng C cùng với Italia (thắng 4-2 trước Paraguay) và tràn đầy hy vọng đoạt 1 trong 2 chiếc vé đầu bảng vào vòng trong. Nếu không thể giành 1 trong 2 vị trí đầu tiên của bảng C, ĐTVN còn có thể đoạt vé đi tiếp nhờ tư cách là một trong 4 đội xếp thứ ba có thành tích thi đấu xuất sắc nhất trong 6 bảng đấu toàn vòng chung kết. Vào ngày 15-9, đội tuyển Việt Nam có trận thứ hai tại bảng C gặp Paraguay.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên