Chung kết Giải bóng đá Doanh nhân mở rộng - Báo Bình Dương năm 2016: Đội nào sẽ đi vào lịch sử giải?

Cập nhật: 26-11-2016 | 07:10:48

Sáng mai (27-11), tại Nhà thi đấu đa năng Trung tâm TDTT tỉnh Bình Dương (đường Võ Văn Kiệt, Thành phố mới) sẽ diễn ra trận tranh chung kết và bế mạc, trao thưởng Giải bóng đá Doanh nhân mở rộng - Báo Bình Dương lần IV năm 2016, tranh cúp Tôn Đại Thiên Lộc. Giải sẽ ghi tên nhà vô địch mới là Gỗ Huyền Trân (GHT), hay Gỗ Võ Gia (GVG) sẽ lập kỷ lục khi lần thứ 3 liên tiếp đăng quang?

 GHT (phải) liệu có làm nên bất ngờ trong trận chung kết?

Trận tranh ngôi vô địch sẽ diễn ra lúc 9 giờ sáng và được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương (BTV). Đây là trận đấu mà GVG đương nhiên được đánh giá nhỉnh hơn so với các đồng nghiệp cùng ngành là GHT. Đơn giản, GVG là đội bóng có bề dày thành tích tại Giải bóng đá Doanh nhân mở rộng - Báo Bình Dương với 2 lần vô địch các mùa giải lần II-2014 và lần III-2015. Họ sở hữu lực lượng là niềm mơ ước của mọi đội bóng phong trào mini cỏ nhân tạo, có thể kể đến Nguyễn Văn Cáp (được mệnh danh là Vua phủi phía Nam, cũng là cầu thủ đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 14 bàn thắng); Nguyễn Thanh Dũng, Tạ Đức Dũng, Đậu Thành Đạt, Đỗ Bảo Trung, Phạm Minh Tuấn… Đây là lực lượng hết sức thiện chiến thường xuyên tranh tài và giành thành tích cao tại các giải futsal và mini cỏ nhân tạo khắp các tỉnh, thành phố từ miền Trung trở vào.

Kinh nghiệm trận mạc, luôn biết cách làm thế nào để giải quyết những trận đấu quan trọng như chung kết, có những chân sút biết tỏa sáng đúng thời điểm là những thứ sẽ trở thành lợi thế cho các nhà ĐKVĐ GVG trong trận chung kết. Về phần GHT, việc được góp mặt ở chung kết một giải đấu lớn, quy tụ những đội bóng - cầu thủ hàng đầu của phía Nam như Doanh nhân mở rộng - Báo Bình Dương có thể nói là “trong mơ”, vượt quá xa dự kiến của bầu Vân và Ban huấn luyện cũng như các cầu thủ. Bởi xét về thực lực, giới chuyên môn cho rằng các cầu thủ GHT có đẳng cấp, kinh nghiệm chơi bóng chưa bằng các cầu thủ GVG. Thế mạnh lớn nhất của GHT là lối chơi tập thể và sự vững chắc của thủ môn Hoàng Xuân Hùng trong khung thành. Chính Hoàng Xuân Hùng là người góp công rất lớn trong việc giúp GHT giành chiến thắng trong 3 trận phải định đoạt bằng loạt sút luân lưu 6m.

Nếu không thể xuyên thủng hàng phòng ngự của GHT trong 30 phút đầu trận, GVG có thể sẽ phải trả giá bởi những pha phản công nhanh rất sắc bén của các cầu thủ đối phương. Trong trường hợp trận đấu bước vào loạt sút luân lưu 6m thì chắc chắn GHT sẽ là những người được đánh giá cao hơn cho khả năng chiến thắng nhờ vào tài nghệ của thủ môn. Tuy nhiên, theo chúng tôi, trận đấu sẽ khó kéo dài đến loạt sút luân lưu mà sẽ được định đoạt sau 2 hiệp đấu chính kéo dài trong 40 phút. Nếu GVG không thể đánh bại GHT thì đây sẽ là bất ngờ thú vị nhất của Giải bóng đá Doanh nhân mở rộng - Báo Bình Dương lần IV-2016!

 Lúc 8 giờ cùng ngày, sẽ diễn ra trận tranh hạng 3 giữa Tôn Đại Thiên Lộc và Khải Hoàn. Tôn Đại Thiên Lộc không được đánh giá cao bằng đối thủ vốn là cựu vô địch, nhưng Khải Hoàn sau khi để cho GVG vượt qua ở bán kết thì chưa chắc họ đã gượng dậy kịp. Ban tổ chức sẽ trao các danh hiệu vô địch, hạng nhì, ba, tư; giải phong cách; các giải cá nhân: Cầu thủ xuất sắc, Thủ môn xuất sắc, Vua phá lưới.

 

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên