Chung kết giải bóng đá Toyota Mekong Club Championship 2014: B.Bình Dương vô địch thuyết phục

Cập nhật: 02-11-2014 | 17:38:16

(BDO) Chiều 2-11, trên sân vận động Gò Đậu đã diễn ra trận đấu giữa chủ nhà Becamex Bình Dương (B.BD) và Ayeyawady United (AYW) trong khuôn khổ trận chung kết Giải bóng đá dành cho các CLB vô địch các quốc gia khu vực sông Mekong - Toyota Mekong Club Championship  2014 (TMCC).

Pha đánh đầu ghi bàn của cầu thủ B.BD

B.BD nhập cuộc khá nhanh và ngay phút thứ 5 đội chủ nhà đã tìm được bàn thắng mở tỉ số. Từ pha đá phạt của Tấn Tài, Oseni đánh đầu cận thành làm tung lưới thủ môn Kyaw.

Sau bàn thua, đội AYW dồn lên tấn công khá mãnh liệt, triển khai các pha lên bóng từ cả 2 cánh kết hợp với các tình huống đột phá trung lộ. Chỉ 5 phút sau, đội bóng đến từ Myanmar đã cân bằng được tỉ số 1-1 sau khi cầu thủ Thiha Zaw (17) dứt điểm cận thành thành công sau đường chuyền của đồng đội từ cánh phải.

Sau thời điểm này, 2 đội thay nhau tấn công, giúp trận đấu trở nên khá hấp dẫn.

Phút bù giờ 45+2, tiền đạo đội trưởng Nguyễn Anh Đức đã thực hiện pha đánh đầu sở trường giúp B.BD dẫn 2-1.

Sang hiệp 2, B.BD tiếp tục chiếm ưu thế của trận đấu. Phút 53, đội bóng chủ nhà có pha đánh đầu rất hiểm hóc, buộc thủ môn Kyaw phải trổ hết tài nghệ, bay người đẩy bóng trên những đầu ngón tay, giúp đội nhà tránh được bàn thua trông thấy trước pha đánh đầu dũng mãnh của tiền đạo Abass.

Không chấp nhận làm kẻ bại trận, AYW đẩy đội hình lên cao, cố gắng dồn ép B.BD về phần sân nhà, nhằm tìm bàn thắng cân bằng tỉ số, níu kéo hy vọng vô địch.

Nhưng trong khi AYW còn loay hoay chưa tìm được đường vào khung thành B.BD thì họ đã bị thủng lưới bàn thứ 3 trong trận. Phút 70, Anh Đức 1 lần nữa lập công ghi bàn thắng nâng tỉ số cho B.BD. Sau cú đánh đầu nhả bóng của Oseni, Anh Đức đã tung cú dứt điểm quyết đoán, đưa bóng vào góc xa, nâng tỉ số lên 3-1 cho B.BD.

Sau bàn thắng này, HLV San Win thực hiện các sự điều chỉnh về nhân sự, trong khi BHL B.BD cũng tung Công Vinh vào sân thay cho Anh Đức đã hoàn thành nhiệm vụ của mình trong trận.

Phút 76, Oseni lập công đầu trong bàn thắng thứ 4 của B.BD. Tiền đạo người Nigeria xử lý bóng khéo léo, hút hậu vệ đối phương về phía mình rồi chuyền ngang rất thuận lợi cho đồng đội và tiền vệ Tấn Tài đã không bỏ lỡ cơ hội, ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 4-1 cho đội chủ nhà.

Với tỉ số 4-1 đang tạm dẫn và thế trận trên cơ, AYW rất khó ngăn cản B.BD trở thành nhà vô địch đầu tiên của TMCC.

Thời gian còn lại của trận đấu, AYW dù rất nỗ lực, nhưng không thể ghi thêm bàn thắng để rút ngắn cách biệt. Thắng AYW với tỉ số chung cuộc là 4-1, B.BD đoạt cúp vô địch TMCC 2014 rất thuyết phục. 

B.BD trên bục vinh quang nhận cúp vô địch

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU 

B.BD: Tấn Trường, Văn Hoàn, Đặng Văn Robert,Đình Luật, Phước Tứ, Tiến Thành, Trọng Hoàng, Tấn Tài,  Anh Đức,  Abass,  Oseni,

Ayeyawady United:  Kyaw, Ling Aung, Thiha Zaw, Clifford, Moe Win, Lin Oo,Myo Oo, Hein Thiha Zaw,  Nay Lin Tun, Kim Sung-min,  Kone.

* Trước đó, trong trận tranh hạng 3, CLB Phnom Penh Crown đến từ Campuchia đã giành chiến thắng khá thuyết phục với tỉ số 2-0 trước CLB Hoang Anh Attapeu đến từ Lào.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết
Thật tình mà nói,B.Bình Dương thắng trong trận chung kết giữa đội bóng Ayeyawady United hoặc trong trận thắng CLB Phnom Penh Crown có sức thuyết phục đó. Chiến thắng đó là do CLB B.BD sở hửu hầu hết các tuyển thủ Quốc gia nhiều thời kỳ.80% cầu thủ giỏi của VN ở đây chiến thắng bằng tinh thần và kinh nghiệm tích lũy của bản thân,mang đậm bản sắc của tuyển VN từ HLV Nhật, chứ không thấy gì từ Ông Hải cả,ngoại trừ chiến thuật câu giờ ở giây phút cuối.Cái gọi là thay người chiến thuật ở thế trận vựơt trội thật là ngớ ngẩn.Hoan hô tinh thần thể thao của cầu thủ B Bình Dương.Nếu được bình chọn HLV xuất sắc, tôi xin bầu chọn Ông Sự HLV CLB Đồng Nai với dàn cầu thủ không sao,vô danh làm điên đảo 2 kỳ Vnleagua và thủ hòa với tuyển VN với chiến thắng 2 phút đầu.Đừng nói A hay B ,khi cầu thủ được lên tuyển,tất cả đều xuất sắc cả.Chúc CLB Bình Dương thi đấu tốt,
Nguyễn văn Dũng (Cách đây 9 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên