Chung kết Giải bóng đá U21 Quốc gia 2017: Nhiều cơ hội cho đội bóng Phố núi

Cập nhật: 07-12-2017 | 09:29:26

Vào lúc 17 giờ hôm nay (7-12), trên sân Bình Dương, U21 Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) sẽ tái ngộ U21 Viettel trong trận chung kết Giải bóng đá U21 Quốc gia Báo Thanh Niên năm 2017. Đội bóng nào sẽ đăng quang trong trận đấu được chờ đợi, hứa hẹn sẽ rất gay cấn.


U21 HAGL
(trái) được cho là có nhiều khả năng đoạt cúp vô địch hơn

Giành chiến thắng với tỉ số 1-0 trước chủ nhà U21 Becamex Bình Dương, thầy trò HLV Trần Duy Quang đang đứng trước cơ hội làm nên lịch sử khi lần đầu tiên giành danh hiệu vô địch giải đấu U21 quốc gia. Trước đó, HAGL đã một lần vào chung kết, nhưng đội bóng trẻ xứ Pleiku đã không thể thắng được U21 Tiền Giang của đội trưởng Nguyễn Thành Long Giang. Giờ đây, U21 HAGL đã ở rất gần với danh hiệu vô địch và chỉ cần đánh bại U21 Viettel của HLV trưởng Nguyễn Hải Biên thì “đám trẻ nhà bầu Đức” sẽ khẳng định HAGL thật sự là trung tâm đào tạo bóng đá trẻ số 1 Việt Nam hiện nay.

Dẫu vắng 2 trụ cột Châu Ngọc Quang, Nguyễn Phong Hồng Duy (bận tập trung làm nhiệm vụ ở Đội tuyển U23 Việt Nam), nhưng dàn cầu thủ hiện tại của HAGL vẫn khiến các đối thủ phải hết sức vất vả khi đối đầu. Những chiến thắng thuyết phục ở vòng loại bảng B và nhất là cách mà họ vượt qua chủ nhà U21 B.BD đã cho thấy HAGL thật sự là ứng viên vô địch nặng ký nhất. Trong khi đó, U21 Viettel cho thấy họ là đội bóng có nền tảng thể lực sung mãn nhất trong số 4 đội vào chơi vòng bán kết. Không chỉ vậy, từ cách vượt qua SLNA ở trận bán kết 1, còn nói lên nhiều điều khác, nhất là tâm lý thi đấu vững vàng, kinh nghiệm trận mạc dày dạn của đội bóng trẻ hậu duệ của thương hiệu bóng đá Thể Công lừng danh thuở nào. Điểm yếu lớn nhất của các học trò HLV Nguyễn Hải Biên có thể đó là sự lơ đễnh, không có được sự tập trung cao của hàng phòng ngự trong một số thời điểm ở cuối hiệp 1 và 15 phút đầu hiệp 2. Ngoài ra, khả năng tận dụng cơ hội ghi bàn của các chân sút Viettel cũng không tốt bằng các tay săn bàn của HAGL.

U21 Viettel đã cầm hòa 0-0 với U21 HAGL ở trận đấu cuối cùng của bảng B, khi mà HAGL đã sớm đoạt vé vào bán kết từ trước đó và không muốn mất sức vì cố thắng trong trận đấu mà chỉ cần hòa thì đội bóng phố núi cũng sẽ nhất bảng. Do đó, nếu đặt tất cả các yếu tố cần so sánh lên bàn cân, nhiều người chọn khả năng HAGL sẽ thắng trận chung kết và giành cúp vô địch giải U21 năm 2017. Không được đánh giá cao bằng, nên Viettel có thể sẽ nhường quyền kiểm soát khu trung tuyến mà tập trung chơi phòng ngự chắc chắn và rình rập chờ đợi cơ hội ghi bàn. Chỉ khi nào HAGL có bàn thắng dẫn trước thì Viettel mới chuyển đổi đấu pháp, quay sang tấn công và khi ấy trận chung kết có thể sẽ có nhiều bàn thắng. Tuy nhiên, chúng tôi nghiêng về khả năng 2 đội sẽ thi đấu thận trọng và trận chung kết có thể sẽ phải định đoạt bằng loạt sút luân lưu 11m. Nếu điều này xảy ra, ngôi vô địch chưa chắc sẽ theo về phố núi mà sẽ ngược ra Bắc. Vì thế, muốn đoạt cúp vô địch đầu tiên cho mình thì HAGL cần phải giải quyết trận chung kết trong 90 phút bằng chính thế mạnh là khả năng chơi bóng kỹ thuật, phối hợp gắn kết của mình. Mong là 2 đội sẽ cống hiến cho người xem một trận cầu cởi mở của bóng đá tấn công, đôi bên đều phô diễn được trọn vẹn năng lực, sở trường của mình. Lúc ấy, đội nào có phong độ và khả năng tận dụng cơ hội ghi bàn tốt hơn sẽ xứng đáng đăng quang ngôi vương U21 quốc gia 2017.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên